Những con số thống kê về sự nghiệp của Ronaldo ở Real Madrid

Sau 9 mùa giải tỏa sáng ở sân khấu Santiago Bernabeu, Cristiano Ronaldo đã rời đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để chuyển đến một câu lạc bộ khác ở châu Âu, đó là Juventus. Các bạn hãy cùng  nhìn lại những con số ấn tượng sau 9 năm huy hoàng của CR7 trên đất Tây Ban Nha.

Mùa hè 9 năm trước, Real Madrid đưa về sân Santiago Bernabeu chàng tiền đạo 24 tuổi Cristiano Ronaldo với mức giá chuyển nhượng kỉ lục thời điểm đó, 80 triệu Bảng. cựu cầu thủ của Manchester Utd ngay lập tức đáp lại sự kì vọng của các cổ động viên Real - anh vượt qua Raúl để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia.
Mùa đầu tiên chơi ở La Liga, Ronaldo chỉ ghi được 33 bàn thắng. Nhưng 8 mùa sau đó, anh luôn đạt thành tích ghi bàn đáng nể - trên 40 bàn mỗi mùa, đỉnh điểm là mùa 2014/2015 với 61 bàn.


Trận đấu cuối cùng của Ronaldo trong màu áo trắng là trận chung kết Champions League, nơi anh và các đồng đội đánh bại Liverpool với tỉ số 3-1 để giành chức vô địch lần thứ 13.

450: Là số bàn thắng của Ronaldo ghi được trong 9 mùa giải khoác áo Real Madrid. Số bàn thắng này cũng giúp anh vượt qua Raúl Gonzalez (323) để trở thành cây săn bàn số 1 lịch sử Real Madrid.

311: Là số lần Ronaldo sút tung lưới đối thủ ở La Liga. Con số này giúp anh đứng thứ 2 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu này, chỉ sau Lionel Messi với 383 bàn.

105: Là số bàn thắng của Ronaldo ở Champions League trong 9 năm qua. Anh là chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu này, với 120 bàn, và cũng là người đầu tiên ghi được 100 bàn cho một đội bóng.

298: Trong tổng số 450 bàn thắng của Ronaldo cho Real, anh ghi 298 bàn bằng chân phải.

62: Trong tổng số 450 bàn thắng, CR7 có 62 bàn đến từ những cú đá phạt ngoài vòng cấm.

1.03: Là bình quân số bàn thắng trong 1 trận đấu của Ronaldo trong màu áo Real Madrid. Con số này cao hơn cả tất cả những đội mà anh từng khoác áo, trong đó có đội tuyển Bồ Đào Nha. Cụ thể, con số này ở đội tuyển BĐN là 0.6, ở MU là 0.4 và 0.2 ở Sporting Lisbon.
Cristiano Ronaldo đến Real Madrid với tư cách cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới, và anh ra đi khi đã là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử câu lạc bộ.

Rõ ràng, việc siêu sao người Bồ Đào Nha ra đi đã để lại một cái bóng quá lớn ở Santiago Bernabeu, và Real cần phải tìm ngay một cầu thủ có đủ tố chất để có thể giúp người hâm mộ phần nào quên đi hình bóng của CR7 trên sân Bernabeu.
Còn về Ronaldo, với thể chất cùng với những đam mê và khát khao của anh trong bóng đá, sẽ không ngạc nhiên khi chúng ta lại được chứng kiến hình ảnh cầu thủ này chinh phục những danh hiệu đỉnh cao khác trong vài năm nữa.

 

 
Quang Duy

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/bong-da-quoc-te/nhung-con-so-thong-ke-ve-su-nghiep-cua-ronaldo-o-real-madrid-346-296613.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Chuyện thể thao
5062 lượt xem