Môn phái Thiên Môn Đạo nhận Bằng vinh danh của Hội Kỷ lục gia Việt Nam

Ngày 7-5, tại lễ hội Giỗ Tổ môn phái võ cổ truyền Thiên Môn Đạo, Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã trao Bằng vinh danh cho môn phái Thiên Môn Đạo vì đã có công gìn giữ, kế thừa, phát huy truyền thống Võ học của dòng họ Nguyễn Khắc cũng như góp phần vào sự nghiệp phát triển Võ học Việt Nam.
 Lễ trao Bằng vinh danh cho môn phái Thiên Môn Đạo.
Buổi lễ được tổ chức ở Nhà thờ tổ môn phái Thiên Môn Đạo (thôn Dư Xá Thượng, xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Tại đây, Hội kỷ lục gia Việt Nam đã trao Bằng vinh danh cho môn phái Thiên Môn Đạo vì đã có công gìn giữ, kế thừa, phát huy truyền thống Võ học của dòng họ Nguyễn Khắc cũng như góp phần vào sự nghiệp phát triển Võ học Việt Nam. Ngoài ra, Hội Kỷ lục gia Việt Nam cũng trao Bằng vinh danh cho dòng họ Nguyễn Khắc vì có công to lớn trong sự nghiệp bảo tồn, truyền bá, sáng lập môn phái Thiên Môn Đạo, góp phần làm rạng danh nền Võ học dân tộc Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Khắc Phấn, Chủ tịch Hội võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội, trong năm 2017, môn phái tiếp tục lan tỏa, phát triển không chỉ ở Hà Nội mà còn ở nhiều địa phương khác. Một số địa phương như Bắc Giang, Tây Ninh đã thành lập mới võ đường Thiên Môn Đạo. Hiện tại, Thiên Môn Đạo – một trong những môn phái võ cổ truyền thuần Việt, đã có mặt ở cả 3 miền. Các võ sinh của môn phái tham gia đội tuyển Võ cổ truyền Hà Nội đã giành 1 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ ở Giải vô địch Võ cổ truyền toàn quốc 2017; 2 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ ở Cúp vô địch Võ cổ truyền toàn quốc 2017.
Được nhiều người biết đến từ gần 20 năm nay, Thiên Môn Đạo gây ấn tượng mạnh bởi những màn biểu diễn công phu khí công như đóng đinh vào người rồi kéo xe, nâng xô nước bằng lưỡi, dùng mí mắt nâng xô nước hoặc uốn cong thanh sắt và đặc biệt là là chạy trên chiếu cả trăm mét trên hồ nước…
Mai Anh



 

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/chuyen-the-thao/mon-phai-thien-mon-dao-nhan-bang-vinh-danh-cua-hoi-ky-luc-gia-viet-nam-397-286682.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Chuyện thể thao
3258 lượt xem