Luka Modric tươi rói nhận giải Bàn chân vàng

Luka Modric vừa tươi rói nhận giải Bàn chân vàng 2019 (Golden Foot) ở Công quốc Monaco.

 
Một ngày trước khi đến Công quốc Monaco nhận giải Golden Foot 2019, Luka Modric được thông báo vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký để giành giải thưởng cá nhân này.

Golden Foot là giải thưởng được trao cho những cầu thủ từ 29 tuổi trở lên nhằm tôn vinh những đóng góp của họ cho bóng đá. Giải thưởng này lần đầu được trao vào năm 2003 với cựu danh thủ Italia Roberto Baggio là người chiến thắng.


“Thật vinh dự vì giành được danh hiệu cá nhân này. Tôi đã và đang lấy lại phong độ tốt nhất, như tôi thể hiện ở trận đấu gần nhất (Real Madrid thắng Eibar 4-0 ở La Liga).

Từ giờ đến hết năm 2019 còn nhiều trận đấu quan trọng. Tôi sẽ cố gắng duy trì phong độ tốt hiện tại”,
Modric hồ hởi nói sau khi nhận giải Bàn chân vàng.

Luka Modric là cầu thủ thứ 17 trong lịch sử đoạt giải Bàn chân vàng. Trước tuyển thủ Croatia, hàng loạt danh thủ đã nhận danh hiệu cá nhân này là Ibrahimovic, Ronaldinho, Người ngoài hành tinh Ronaldo, Roberto Carlos, Eto’o, Iniesta, Drogba và Iker Casillas… Năm ngoái, chân sút của PSG là Cavani được vinh danh.

Luka Modric là cầu thủ Croatia đầu tiên trong lịch sử giành giải Bàn chân vàng. Hai quốc gia có nhiều cầu thủ giành giải thưởng này nhất là Brazil (Ronaldo, Ronaldinho và Roberto Carlos) và Italia (Del Piero, Buffon và Roberto Baggio), với cùng 3 lần.

Xuân Hà (BĐS)

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/la-liga/luka-modric-tuoi-roi-nhan-giai-ban-chan-vang-180-368997.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng đá quốc tế
3241 lượt xem