Tuyển Việt Nam đoạt vé vào bán kết bóng chuyền nữ quốc tế VTV

Tối 5/8, ĐT Việt Nam có trận đấu thứ hai tại VTV Cup 2019 gặp đội Altay (Kazakhstan). Không có sự thi đấu của chủ công Trần Thị Thanh Thúy ở hai ván đấu cuối (Thanh Thúy dính chấn thương lật cổ chân) ĐT Việt Nam vẫn thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng 3-0 trước  (Kazakhstan), đoạt ngôi đầu bảng A vào thẳng bán kết giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV đang diễn ra tại Quảng Nam.
 
Khác với những trận đấu trước, đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam đã có sự thay đổi khi HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sử dụng chuyền hai Lâm Oanh và đối chuyền Kiều Trinh. Trong set thi đấu đầu tiên, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có khởi đầu đầy hưng phấn, chủ động trong lối chơi và tạo được thế dẫn điểm cách biệt. ĐT Việt Nam thể hiện sức mạnh của mình ngay từ đầu ván đấu thứ nhất với các pha dhi điểm liên tục và tạo ra khoảng cách lớn. Đến điểm số 19-13, một tổn thất lớn cho nhà ĐKVĐ giải khi chủ công Thanh Thúy gặp chấn thương và phải rời sân phải rời sân. Tuy nhiên, chủ nhà vẫn giành chiến thắng ở ván đấu thứ nhất với tỉ số 25/14.

 
Dù không có Thanh Thúy trong đội hình nhưng ĐT Việt Nam vẫn nhanh chóng tạo ra thế áp đảo bằng những pha xử lý tốc độ và đầy biến hóa. Trong kho đó, Altay chỉ có vài tình huống ghi điểm và ván đấu thứ hai nhanh chóng kết thúc với thắng lợi 25/11 dành cho ĐT Việt Nam. Tiếp đà hưng phấn, các cô gái chủ nhà thắng nhanh ở ván đấu thứ 3 với tỉ số 25/13,qua đó giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số là 3-0. Với chiến thắng lần này, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp và đứng đầu bảng A.
 
Ở trận đấu diễn ra  trước đó, NEC (Nhật Bản) tiếp tục thể hiện phong độ cao khi giành chiến thắng trước Phúc Kiến (Trung Quốc) với tỉ số các ván đấu lần lượt là 25/18, 25/16 và 25/20. Và CHDCND Triều Tiên cũng vượt qua Australia với tỉ số các ván đấu lần lượt là 25/19, 25/10 và 25/10.
Mất tay đập số 1 nhưng tuyển Việt Nam vẫn thi đấu lấn lướt, giành chiến thắng sau 3 ván trước CLB Altay với điểm số lần lượt là 25/14, 25/11, 25/13. Chiến thắng này giúp Việt Nam đoạt ngôi đầu bảng A đồng nghĩa với tấm vé vào thẳng bán kết.
Với việc đi sâu vào vòng trong, thầy trò HLV Tuấn Kiệt sẽ tiếp tục phải rèn rũa nhiều hơn nữa để đạt được những thành tích ấn tượng.
M.H

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/bong-chuyen/tuyen-viet-nam-doat-ve-vao-ban-ket-bong-chuyen-nu-quoc-te-vtv-366-353963.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng chuyền
5215 lượt xem

Bài viết liên quan