Bóng chuyền nữ Việt Nam “hụt vàng” vì thua ngược Indonesia

Bóng chuyền nữ Việt Nam đã để vuột mất cơ hội đoạt huy chương vàng vì thua ngược Indonesia trong trận bán kết đầy căng thẳng.

Bóng chuyền nữ Việt Nam đã để vuột mất cơ hội đoạt huy chương vàng vì thua ngược Indonesia trong trận bán kết đầy căng thẳng.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, thất bại của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trước Indonesia chiều 26/8 khiến nhiều người hâm mộ thất vọng. Lần đầu tiên sau nhiều kỳ SEA Games, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam phải đứng ngoài cuộc chơi chung kết.

Báo Dân Việt thông tin thêm, sau 5 set thi đấu, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam để thua với các tỷ số 25-18, 21-25, 27-29, 25-15, 13-15, đành chấp nhận bước vào trận tranh HCĐ với ĐT bóng chuyền nữ Philippines. Trong khi đó, ĐT bóng chuyền nữ Indonesia sẽ gặp ĐT bóng chuyền nữ Thái Lan để tranh HCV.

 

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục thất bại trường bóng chuyền nữ Indonesia. Ảnh: Dân Việt

Cụ thể, trong cuộc chám trán diễn ra chiều nay, tuyển nữ Việt Nam sớm vươn lên dẫn ngay séc đầu tiên với tỉ số 25-18. Tuy nhiên, mọi chuyện sau đó lại diễn ra theo chiều hướng xấu.

Indonesia đã chơi quật khởi, thắng liên tiếp 2 séc để dẫn lại 2-1. Tỉ số lần lượt các séc đấu này là 25-21 và 29-27. Séc đấu thứ 3 thực sự đáng tiếc khi có lúc Việt Nam đã dẫn đối phương 24-21, chỉ cần 1 điểm sẽ giành chiến thắng, nhưng đã không tận dụng thành công, tạo điều kiện cho Indonesia lật ngược kết quả.

Dù giành thắng lợi ở séc thứ 4 để cân bằng tỉ số 2-2, nhưng qua séc quyết định, Việt Nam đã để Indonesia đánh bại 15-3, qua đó thắng chung cuộc 3-2 để giành quyền vào chung kết.

Lần đầu tiên sau nhiều kỳ SEA Games, bóng chuyền nữ Việt Nam bị đứng ngoài trận tranh HCV. Đây là kết quả cay đắng khi trong khu vực, bóng chuyền nữ Việt Nam lâu nay chỉ đứng sau Thái Lan. Tuy nhiên, với những người nắm rõ nội tình môn bóng chuyền, thì kết quả hôm nay của đội nữ không quá bất ngờ.

Trước thềm SEA Games 29 chưa đầy 2 tháng, tuyển bóng chuyền có dấu hiệu rạn nứt nghiêm trọng, với kết cục chuyên gia người Nhật Bản Irisawa bỏ về nước. Tại thời điểm trên, lãnh đạo Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) còn khẳng định chuyện này không ảnh hưởng tới đội ở SEA Games. Tuy nhiên không lâu sau đó, VFV bất ngờ mời lại ông Irisawa, và chuyên gia người Nhật tiếp tục được giao dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nữ.

Thực tế ngay tại cúp Quốc tế VTV Cup 2017, bóng chuyền nữ Việt Nam đã nhận lời cảnh báo với thất bại trước chính Indonesia. Tưởng như điều này sẽ giúp VFV tỉnh táo, có sự chuẩn bị tích cực hơn, nhưng một lần nữa, Việt Nam phải nhận trái đắng từ đối thủ vốn bị xếp ở “kèo dưới’” trong khu vực.

(Tổng hợp)

https://www.doisongphapluat.com/bong-chuyen-nu-viet-nam-hut-vang-vi-thua-nguoc-indonesia-a200158.html

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng chuyền
4265 lượt xem

Bài viết liên quan