Wenger chính thức tái xuất về làm “sếp” tại FIFA.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã xác nhận việc bổ nhiệm Arsene Wenger cho vị trí Trưởng ban phát triển bóng đá toàn cầu.

 
Sau hơn 2 thập kỷ dẫn dắt Arsenal, HLV Arsene Wenger đã quyết định nói lời chia tay CLB vào hè năm 2018. Ở Emirates, ông đã giành được 13 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 3 chức vô địch Premier League. Từ đó đến nay, vị chiến lược gia người Pháp vẫn chưa nhận lời mời dẫn dắt bất cứ đội bóng nào, dù gần đây bị đồn thổi sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng ở Bayern Munich thay Niko Kovac.


Chưa quay lại với nghiệp huấn luyện nhưng Wenger cũng đã có một công việc mới liên quan đến bóng đá. Ngay từ hồi giữa tháng 9, các trang báo đã đưa tin ông đồng ý trở thành người đứng đầu bộ phận kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Đến hôm qua (13/11), FIFA mới chính thức xác nhận thông tin trên, đồng thời công bố chức danh của Wenger là Trưởng ban phát triển bóng đá toàn cầu.

Với vai trò mới này, nhiệm vụ của Wenger sẽ là đưa ra các kế hoạch, chương trình phát triển bóng đá trên phạm vi toàn cầu, cả cho bóng đá nam và nữ. Các chương trình này liên quan đến những vấn đề như công tác huấn luyện, luyện tập và đào tạo huấn luyện viên. Ngoài ra, cựu thuyền trưởng của Arsenal cũng sẽ đảm nhiệm cả vai trò ở nhóm nghiên cứu kỹ thuật của FIFA, đồng thời giám sát các hoạt động liên quan đến vấn đề luật lệ, quy tắc trong môn thể thao vua.

Chia sẻ về công việc mới của mình, Wenger tỏ ra khá phấn khích: “Tôi rất mong chờ được thực hiện thử thách vô cùng quan trọng này. Lý do không chỉ bởi tôi luôn muốn được phân tích bóng đá từ góc độ rộng hơn mà còn vì nhiệm vụ của cơ quan quản lý bóng đá thế FIFA thực sự mang tính toàn cầu. Tôi tin rằng hình ảnh FIFA chúng ta được thấy trong những năm gần đây luôn xem bóng đá là mục tiêu chính và đang quyết tâm phát triển môn thể thao vua trên nhiều phương diện khác nhau. Tôi biết mình có thể đóng góp cho mục tiêu này và sẽ dồn toàn bộ sức lực cho nó.”

Ở trụ sở tại Zurich, chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã chào mừng Wenger gia nhập cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới. Chia sẻ về quyết định bổ nhiệm HLV người Pháp, vị quan chức này cho biết: “Kiến thức cùng niềm đam mê sâu sắc với các khía cạnh khác nhau của bóng đá đã giúp Arsene Wenger trở thành một trong những cái tên được kính trọng nhất ở làng túc cầu. Tôi rất vui mừng khi được chào đón ông ấy đến với đội ngũ của chúng tôi. Sự xuất hiện của ông ấy là minh chứng cho nỗ lực đưa FIFA trở lại với bóng đá và đưa bóng đá trở lại với FIFA của chúng tôi.”
 
Tiểu Lam (BĐS)

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/bong-da-quoc-te/wenger-chinh-thuc-tai-xuat-ve-lam-sep-tai-fifa-346-369113.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng đá anh
5387 lượt xem