13 đội tham dự giải bóng chuyền nữ U23 châu á lần 3 Cúp Động Lực

Giải bóng chuyền nữ U23 châu Á lần thứ 3 Cúp Động Lực sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 21/7, tại hai địa điểm tổ chức chính Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Huyện Gia Lâm  và NTĐ thể thao Quận Tây Hồ, Hà Nội.

Tham dư giải có 13 đội tuyển được chia làm 4 bảng. Bảng A gồm Việt Nam, New Zealand và Maldives. Bảng B gồm Thái Lan, Australia và Triều Tiên. Bảng C gồm Đài Loan, Ấn Độ và Trung Quốc. Bảng D gồm Kazakhstan, Hồng Kông, Sri Lanka và Macau. Theo đó, sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm lấy Hai đội nhất nhì của bảng A sẽ ghép bảng với 2 đội nhất nhì ở bảng C vào đấu ở vòng đấu 8 đội.
 
Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn khẳng định giải vô địch Bóng chuyền nữ U23 châu Á lần thứ 3 Cup Động Lực là giải đấu đỉnh cao của bóng chuyền nữ châu Á. Đây cũng là nơi quy tụ các tài năng trẻ cùng nhau so tài, nâng cao trình độ chuyên môn; qua đó tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị, tình đoàn kết giữa Liên đoàn Bóng chuyền các quốc gia trong khu vực và châu lục.


Với sự tham dự của các đội tuyển mạnh trong khu vực, Ban tổ chức hy vọng giải đấu sẽ diễn ra sôi động, hấp dẫn với những cuộc tranh tài đỉnh cao, hứa hẹn thu hút đông đảo người hâm mộ bóng chuyền của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung đến cổ vũ.

Ngoài ra, giải đấu cũng là cơ hội tốt cho các tuyển thủ nữ Việt Nam cọ xát, học hỏi kinh nghiệm để chuẩn bị thi đấu ở đấu trường SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm 2019 tại Philippines.

Hai bảng A và B thi đấu tại nhà thi đấu Gia Lâm. Người hâm mộ tới nhà thi đấu này theo dõi và cổ vũ cho các đội tuyển sẽ phải mua vé. Hai bảng còn lại thi đấu tại nhà thi đấu quân Tây Hồ và người hâm mộ được vào cửa tự do.

Ở lần đầu tiên giải đấu tổ chức tại Philippines, đội tuyển U23 Việt Nam đã không tham dự. Đội bóng lên ngôi vô địch là U23 Trung Quốc sau khi vượt qua U23 Thái Lan vào năm 2015.

Đến giải đấu lần thứ 2 được tổ chức vào năm 2017, U23 Việt Nam nằm chung bảng với Nhật Bản và Uzbekistan. Đây cũng là giải đấu mà các VĐV trẻ của Việt Nam như Trần Thị Thanh Thúy, Bùi Thị Ngà, Lê Thị Hồng, Dương Thị Hên, Kim Thanh, Thu Hoài, Nguyệt Anh, Nguyễn Thị Trinh, Trịnh Thị Huyền… trở nên nổi tiếng trong lòng người hâm mộ. Họ được đánh giá là tương lai của nền bóng chuyền nước nhà.
 
U23 Việt Nam giành vị trí nhì bảng, trước khi lần lượt đánh bại Iran, Malaysia và Kazakhstan với cùng tỷ số 3-0 để tiến vào bán kết. Tuy nhiên các cô gái của chúng ta đã thất bại trong trận bán kết trước U23 Thái Lan và đành dừng bước tại giải đấu.

Chung cuộc, U23 Việt Nam về đích ở vị trí thứ 3 sau khi đánh bại Đài Bắc - Trung Hoa 3-0 ở trận đấu quyết định, còn Nhật Bản lên ngôi vô địch nhờ chiến thắng 3-2 trước Thái Lan.

Đại diện Công ty Cổ phần thể thao Đông Lực cho biết đây là vinh dự khi giải đấu mang tên Cúp Động Lực năm 2019. Đây cũng là chương trình hành động nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày thành lập công ty.

 
M.H

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/bong-chuyen/13-doi-tham-du-giai-bong-chuyen-nu-u23-chau-a-lan-3-cup-dong-luc-366-349134.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng chuyền
2728 lượt xem

Bài viết liên quan