Cúp VTV9 Bình Điền 2019: Đội chủ giải vuột tấm vé vào chung kết

Nhận thất bại 1-3 trước đội bóng BIP ( Mỹ) ở bán kết, đội chủ giải VTV Bình Điền Long An đã để vuột mất tấm vé vào chơi trận chung kết. Như vậy đội bóng BIP (Mỹ) sẽ tái đấu với CLB Tứ Xuyên (Trung Quốc) ở đấu cuối cùng của Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền năm 2019. Đây là 2 đối thủ từng đụng độ với nhau ở vòng bảng.

Trong số 4 đại diện của Việt Nam, VTV Bình Điền Long An là đội bóng duy nhất vào đến bán kết của giải. Đội bóng đến từ Long An cho thấy phong độ ấn tượng khi đứng đầu bảng A với 3 trận toàn thắng. Trong khi đó, BIP chỉ đứng thứ hai bảng B với 2 thắng, 1 thua.
 
HLV Nguyễn Quốc Vũ chủ động cho các học trò chơi chậm rãi, tích cực phát bóng khó để phá bước 1 của đối phương, đồng thời tổ chức phòng thủ cả trên lưới lẫn hàng sau. Chủ công Trần Thị Thanh Thuý và các đồng đội chỉ có thể gây khó dễ và thắng được BIP 1 ván, trước khi chấp nhận nếm trải thất bại.


Chính những cô gái đến từ xứ cờ hoa mới là những người làm chủ cuộc chơi. Sở hữu lối chơi tốc độ, tầm chắn bóng cao và có nhiều tay đập tấn công uy lực, CLB BIP đã liên tục tạo nên sức ép lên hàng chắn của VTV Bình Điền Long An. Cây chuyền 2 Kamalani Akeo có thêm một trận đấu quá hay trong vai trò tổ chức chiến thuật cho các đồng đội dứt điểm. Từ đối chuyền Lindsay Stalzer cho đến mũi chủ công Alexandra Vajdova, rồi 2 mũi đánh nhanh Molly Lohman và Samantha Cash đều thể hiện được hết phẩm chất của mình, giúp BIP tạo được thế dẫn điểm trong hầu hết thời gian của trận bán kết 1.

Ngược lại, những thoáng chần chừ của Dương Hên, Kim Thanh, Kim Liên, Nguyễn Thị Trinh đã khiến lối chơi của VTV Bình Điền Long An mất đi phần chắc chắn, cây chuyền 2 Kim Thoa không có được bóng tốt để triển khai các hướng đánh trên lưới. Cho nên, dù gồng hết sức để “chiến đấu”, nhưng các học trò của ông Nguyễn Quốc Vũ không tài nào xoay chuyển được cục diện, chấp nhận vuột tấm vé chung kết khỏi tay thêm một mùa giải nữa.

Ở trận bán kết thứ 2 của giải, đội tuyển U.23 Thái Lan suýt chút nữa đã tạo nên bất ngờ lớn khi liên tục dẫn trước CLB Tứ Xuyên (Trung Quốc) trong 4 ván đấu. Thậm chí, lối đánh đeo bám kiên trì, phòng thủ có chiều sâu và “bắn tỉa” nhanh với những cú tấn công ở hai biên và hàng sau của các tay đập trẻ Thái Lan khiến những VĐV giàu kinh nghiệm của Tứ Xuyên khá vất vả chống đỡ. Sự linh hoạt và đa dạng trong cách triển khai mảng miếng tấn công của U.23 Thái Lan rõ ràng là bài toán khó tìm lời giải đối với Tứ Xuyên, dù họ đã dùng đủ mọi phương án để hạn chế sự hưng phấn của các VĐV đến từ xứ chùa vàng.
 

Chơi rất xuất sắc và dẫn trước 1-0 rồi 2-1, nhưng các học trò của HLV Wanna Buakew rốt cuộc lại để cho Wang Chen dẫn dắt đội hình Tứ Xuyên giành thắng ngược 3-2 và đoạt luôn suất đấu chung kết tưởng chừng đã nằm trong tay U.23 Thái Lan.

Như vậy, Tứ Xuyên sẽ tái ngộ với nhà đương kim á quân BIP ở trận chung kết diễn ra vào lúc 20 giờ tối ngày 19-5 ở Nhà thi đấu Kiên Giang. Trong khi đó, đội chủ giải VTV Bình Điền Long An cũng tái đấu với U.23 Thái Lan ở trận tranh hạng 3 (diễn ra lúc 16 giờ ngày 19-5).
Bảo Ngọc

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/bong-chuyen/cup-vtv9-binh-dien-2019-doi-chu-giai-vuot-tam-ve-vao-chung-ket-366-342110.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng chuyền
1933 lượt xem

Bài viết liên quan