Bảng B Giải Bóng Chuyền Quốc Tế VTV9 Bình Điền 2019: Hóa chất Đức...

CLB Hóa chất Đức Giang Hà Nội đã thua 1-3 trước CLB Thông tin LienVietPostBank ở lượt trận thứ hai bảng B Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền 2019 tại Kiên Giang. Điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng Thủ đô đã chính thức bi loại và cơ hội vào bán kết lại nhen nhóm trở lại với thầy trò HLV Bùi Thanh Sơn.
 
Hóa chất Đức Giang Hà Nội được kỳ vọng sẽ là "ngựa ô" thú vị của giải năm nay khi  đầu tư tới 30.000 USD để tăng cường hai ngoại binh "khủng" là đối chuyền Holly Toliver (Mỹ, cao 1m88) và tay đập có khả năng bật đà đến 3m25 Yeliz Basa (Thổ Nhĩ Kỳ, cao 1m89). Holly Toliver từng làm mưa, làm gió trong màu áo CLB BIP của Mỹ tại mùa giải năm ngoái, chiều cao tốt cùng những pha nhảy phát bóng tấn công uy lực, Toliver khẳng định rõ thương hiệu cá nhân bằng giải thưởng VĐV toàn diện nhất cúp VTV9 Bình Điền 2018. Trong khi đó, chuyên môn và trình độ của Yeliz Basa là không phải bàn cãi, bởi thành tích mà cô gái người Thổ Nhĩ Kỹ đã được rất nhiều nước có nền bóng chuyền phát triển công nhận như: Nhật Bản, Hàn Quốc… hay Thái Lan.

 
Tuy nhiên, với dàn nội binh quá yếu đặc biệt ở khâu chuyền một và tổ chức tấn công, đội bóng tân binh của giải phải đón nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trước Thông tin LienVietPostBank tại cúp VTV9 Bình Điền 2019.
Đây cũng là điều dễ hiểu nếu nhìn vào thế trận mà cả hai đã tạo dựng nên, Thông tin LVPB kiên trì phòng thủ, đeo bám để hạn chế đến mức tối đa những pha dứt điểm của Toliver và Basa, chưa kể những pha phối hợp tấn công của chuyền 2 Lâm Oanh (đôi khi là Vũ Thị Hà) với Phạm Thị Huệ, Bùi Thị Ngà, Nguyệt Anh, Đỗ Thị Minh, Việt Hương… đã làm rối loạn đội hình của HCĐGHN.
Khi chuyền 2 Nguyễn Thị Thương không thể “làm bóng” thuận lợi cho Toliver và Basa dứt điểm, khi phụ công Trần Thị Bích Thuỷ “đói bóng” hoặc nhận bóng ở tư thế khó, khi các đồng đội xung quanh 2 ngoại binh này không phát huy được khả năng hỗ trợ, thì lối chơi đơn điệu của HCĐGHN trở nên lép vế hoàn toàn trước đội hình khá kỷ luật của Thông tin LVPB. Đội bóng áo lính đã phát huy tốt khả năng bám chắn, cũng như phòng thủ hàng sau rất kiên trì.
 
Ván đầu tiên, hai đội giằng co tạo không khí sôi động trên sân với phần thắng sát nút 26-24 nghiêng về Thông tin LienVietPostBank. Sang ván hai, Toliver và Basa nỗ lực để giúp đội nhà giành được phần thắng với tỉ số 25-18. Nhưng sau đó, thế trận đã hoàn toàn thuộc về các cô gái Thông tin LienVietPostBank. Đội bóng của HLV Bùi Thanh Sơn đã thắng trong cả hai ván tiếp theo với tỉ số 25-13 và 25-21, ấn định chiến thắng 3-1 trước Hóa chất Đức Giang Hà Nội.
 
Thắng trận và có thêm 3 điểm trong tay, Thông tin LVPB lại mở rộng cơ hội giành vé đi tiếp, vì nếu vượt qua được BIP (Mỹ) ở lượt đấu cuối, coi như suất đấu bán kết đã nằm trong tay của thầy trò ông Bùi Huy Sơn.
Ở một diễn biến khác, CLB Tứ Xuyên của Trung Quốc đã chính thức giành vé đầu tiên vào bán kết khi có một trận đấu khá hay trước BIP của Mỹ. Lối đánh chiến thuật, sự chủ động trong khâu bám chắn, khiến BIP rối loạn dẫn đến kết quả các học trò ông Kyle Robinson thua 0-3 khiến nhiều người phải bất ngờ.
Wang Chen vẫn thể hiện mình là linh hồn của đội bóng Tứ Xuyên, dẫn dắt các đồng đội thiết lập một thế trận phòng thủ kín kẽ, tấn công đa dạng, biến hoá khắp mặt lưới, khiến các tay đập BIP không thể phát huy được khả năng tốt nhất của mình. Sau hai chiến thắng vô cùng thuyết phục, CLB Tứ Xuyên đặt một chân vào vòng bán kết, nên nếu vượt qua được CLB Hoá chất Đức Giang HN ở lượt đấu cuối, họ sẽ đi tiếp với ngôi đầu bảng B. Tứ Xuyên Trung Quốc thể hiện rõ họ chính là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay.
Ngày 15-5, giải sẽ tiếp tục với hai trận đấu được hứa hẹn hấp dẫn giữa CLB Nam Kinh (Trung Quốc - U23 Thái Lan lúc 15g30 và CLB VTV Bình Điền Long An – CLB Ngân hàng Công thương lúc 19g. Hai trận đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9, SCTV15,..
Bảo Ngọc

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/bong-chuyen/bang-b-giai-bong-chuyen-quoc-te-vtv9-binh-dien-2019-hoa-chat-duc-giang-ha-noi-bi-loai-som-thong-tin-lienvietpostbank-nuoi-hy-vong-366-341458.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng chuyền
3511 lượt xem

Bài viết liên quan