Giải Bóng Chuyền Nữ Quốc Tế VTV9 Bình Điền Lần 13: Khách Mời Quá Mạnh

Ở ngày thi đấu thứ 2 của giải, hai đại diện khách mời là CLB BIP ( Mỹ) và Tứ Xuyên ( Trung Quốc) đã thể hiện sức mạnh vượt trội trước hai đội bóng Việt Nam là CLB Hóa chất Đức Giang Hà Nội và Thông tin LienViet PostBank. Có được 3 điểm trong tay, cả hai chia sẻ nhau để dẫn đầu bảng B và nếu không xảy ra đột biến ở 2 lượt đấu kế tiếp, coi như 2 tấm vé bán kết sẽ thuộc về 2 đội bóng này.
 
Với lợi thế về thể hình với chiều cao trung bình lên đến 1m83, nền tảng kỹ thuật cá nhân tương đối tốt, đặc biệt là khả năng phát bóng rất khó chịu của các cô gái đến từ Trung Quốc, CLB Tứ Xuyên đã khiến đội hình của Thông tin gặp rất nhiều khó khăn. Chỉ cầm cự được ở những thời điểm đầu, các học trò của HLV Bùi Huy Sơn chơi khá thụ động khi thiếu vắng cây chuyền 2 chủ lực Nguyễn Linh Chi, để đối thủ lấn lướt hoàn toàn về thế trận.

Gãy chuyền một, tấn công không qua được tay chắn, hay những đường chuyền không ăn ý của Lâm Oanh khiến đội bóng áo lính thất thủ nhanh trong sét 1 với tỉ số 12-25. Dù vẫn có trong tay những gương mặt tốt nhất của mình như Đỗ Thị Minh, Bùi Thị Ngà, Phạm Thị Huệ, Trần Việt Hương… nhưng HLV Bùi Huy Sơn không thể lật ngược được thế cờ trước một Tứ Xuyên chơi chặt chẽ và đầy kỷ luật cả trong phòng thủ lẫn tấn công. Kiều Trinh có lẽ điểm sáng lớn nhất của đội bóng áo lính, đủ sức ghi điểm trước hàng chắn cao lớn bên phía Tứ Xuyên. Kịch bản tương đối giống nhau trong sét 2 và sét 3 khi Thông tin LienVietPostBank thất bại với cùng tỉ số 19-25.
 
Sau thất bại của 2 đại diện của Việt Nam là Thông tin LienVietPostBank và Ngân hàng Công thương, mọi chú ý của khán giả đổ dồn về Hóa chất Đức Giang Hà Nội. Dù là đội bóng tân binh của giải, nhưng đội bóng này tỏ rõ tham vọng  khi thuê đến 2 ngoại binh mạnh là Holly Toliver (Mỹ, VĐV xuất sắc toàn diện ở mùa giải 2018) và Yeliz Basa (Thổ Nhĩ Kỳ, vừa giúp CLB Nakhon Ratchasima vô địch Thai-League 2019), cộng với những gương mặt đáng chú ý như Trần Thị Bích Thủy, phụ công xuất sắc nhất Thailand League 2018/2019…
 
Holly Toliver vẫn phát huy tốt những pha giao bóng “sống” đầy uy lực, những cú đập như búa bổ. Basa cũng “chia lửa” cho Holly Toliver với những tấn công khá hiệu quả. Tuy nhiên từng đó là chưa đủ bởi những vị trí nội binh trên sân của tân binh Hóa chất Đức Giang Hà Nội quá yếu trong khi BIP sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, thi đấu đầy máu lửa và quyết tâm.
Bắt bước một không tốt, chuyền hai không hiểu ý đồng đội, dấu ấn của Hóa chất Đức Giang Hà Nội để lại chỉ là sự nỗ lực đến từ cá nhân của Holly Toliver, Basa, tránh cho đội nhà thua quá cách biệt.
 
Trong khi đó, á quân của giải BIP khiến khán giả yêu bóng chuyền Việt Nam phấn khích khi trình diễn một lối chơi tấn công đầy máu lửa, ngẫu hứng và hiệu quả. Họ có những tay đập từng thi đấu chuyên nghiệp ở nhiều nơi trên thế giới nên tổ chức tấn công bài bản, điều chỉnh chiến thuật hợp lý trong từng thời điểm.
Chiến thắng 3-0 (25/20, 25/19, 25/18) trước Hóa chất Đức Giang Hà Nội và với những gì thể hiện trên sân, BIP cho thấy họ là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch.
Hôm nay diễn ra lượt trận thứ hai bảng A giữa Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) gặp Ngân hàng Công thương (lúc 15 giờ 30), VTV Bình Điền Long An gặp U.23 Thái Lan (19 giờ).
Bảo Ngọc



Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/bong-chuyen/giai-bong-chuyen-nu-quoc-te-vtv9-binh-dien-lan-13-khach-moi-qua-manh-366-341081.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng chuyền
285 lượt xem

Bài viết liên quan