Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền năm 2019: Thách Thức Khách...

Tuyển U23 Thái Lan cùng 3 CLB Tứ Xuyên, ĐH Nam Kinh (Trung Quốc) và B.I.P (Mỹ) là những rào cản đáng ngại đối với những đội bóng trong nước, gồm cả VTV Bình Điền Long An.
 
Diễn ra từ ngày 11-5 đến ngày 19-5 tại Nhà thi đấu tỉnh Kiên Giang, sân chơi bóng chuyền nữ hàng đầu Việt Nam năm nay có 4 đội khách mời nước ngoài và 4 đội bóng trong nước, hứa hẹn sẽ mang lại những cảm xúc cuồng nhiệt cho người hâm mộ bóng chuyền cả nước nói chung và tại khu vực ĐBSCL nói riêng…Năm nay, ngoài 3 đội bóng nữ hàng đầu Việt Nam là VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương và Thông tin LVPB, giải còn có sự xuất hiện của “tân binh” Hoá chất Đức Giang HN, đội bóng vừa mời được 2 tay đập rất mạnh là Holly Toliver (năm ngoái khoác áo CLB BIP) và Yeliz Basa (Thổ Nhĩ Kỳ). Các học trò của HLV Nguyễn Thị Thu Hương chắc chắn không muốn làm đội lót đường tại giải, ngay cả khi nằm ở bảng B khá rắn (gồm BIP, CLB Tứ Xuyên và Thông tin LVPB).

Ở góc độ chuyên môn, Giám đốc kỹ thuật của giải là ông Nguyễn Bá Nghị cho rằng vì các đội bóng có sự chuẩn bị lực lượng cho giải khá tốt, các CLB như Hóa chất Đức Giang HN, VTV Bình Điền Long An, NHCT đều tăng cường thêm ngoại binh hoặc mượn các tay đập trong nước sẽ tạo nên các trận đấu ổn về chuyên môn, thậm chí hứa hẹn nhiều bất ngờ.
 
Đánh giá về đội đương kim á quân BIP đế từ Mỹ, ông Nghị rất trông chờ vào đội hình với nhiều gương mặt có trình độ chuyên môn cao, đồng thời rất giàu kinh nghiệm vì từng thi đấu ở các nền bóng chuyền mạnh tại Nam Mỹ, châu Âu và kể cả châu Á. “Mặc dù không còn sự phục vụ của đối chuyền Mayfield và chủ công Holly Toliver, nhưng CLB BIP mùa giải năm nay đưa đến nhiều VĐV mạnh khác, trong đó có cả VĐV từng đoạt HCB tại Olympic trẻ 2010, cả VĐV giàu kinh nghiệm và quen thuộc với bóng chuyền châu Á… Tôi nghĩ đây sẽ là đối trọng đáng nể cho các đội bóng tham dự Cúp VTV9 Bình Điền năm 2019”, ông Nghị cho hay.

Với màn trình diễn hết sức ấn tượng ngay ở lần đầu tiên tham dự và lọt vào đến trận chung kết mùa giải 2018, B.I.P xứng đáng được xem là ứng viên vô địch nặng ký nhất của giải lần này dù lực lượng chỉ được tập hợp khá vội vã trong thời gian rất ngắn. Không chỉ có B.I.P, hai đội bóng Trung Quốc cùng với U23 Thái Lan cũng hứa hẹn sẽ mang lại những trận đấu hết sức hấp dẫn. ĐH Nam Kinh chính là nơi cung cấp nhiều cầu thủ triển vọng cho đội tuyển tỉnh Giang Tô, chính là nhà vô địch của giải VTV9 - Bình Điền 2018. Trong khi đó, Tứ Xuyên chính là một trong những cái nôi của bóng chuyền nữ Trung Quốc, từng đóng góp phân nửa quân số cho tuyển Trung Quốc giành HCV tại Olympic 1984.
Việc các đội khách mời với trình độ ở tầm châu lục và thế giới xuất hiện ngày càng nhiều tại Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền chính là lời bảo đảm nghiêm túc về mục tiêu tăng cường khả năng cọ xát, học hỏi từ phía những nhà tổ chức giải dành cho các VĐV bóng chuyền Việt Nam với đa phần cầu thủ đang là thành viên của đội tuyển lẫn tuyển trẻ quốc gia.
Giải năm nay, ngoài Hóa chất Đức Giang tăng cường 2 ngoại binh đến từ Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ để tăng sức đua tranh, 3 đội bóng trong nước khác gồm chủ giải VTV Bình Điền Long An, Thông tin Liên Việt Post Bank và Ngân hàng Công Thương chỉ sử dụng lực lượng cầu thủ trong nước. Trong khi VTV Bình Điền Long An tăng cường Nguyễn Thị Trinh từ Đắk Lắk và Nguyễn Thị Bích Tuyền từ Vĩnh Long; Ngân hàng Công Thương dự kiến mời thêm Bùi Thị Huệ và Nguyễn Thị Uyên từ Thái Bình thì Thông tin Liên Việt Post Bank tham dự giải hoàn toàn bằng thành phần "cây nhà lá vườn".
*Bảng A: VTV Bình Điền Long An, Nam Kinh (Trung Quốc), Ngân hàng Công thương, Đội tuyển U.23 Thái Lan
*Bảng B: CLB BIP (Mỹ), CLB Tứ Xuyên (Trung Quốc), Thông tin LVPB, Hoá chất Đức Giang HN
Bảo Ngọc

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/bong-chuyen/cup-bong-chuyen-nu-quoc-te-vtv9-binh-dien-nam-2019-thach-thuc-khach-moi-366-340306.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng chuyền
3890 lượt xem

Bài viết liên quan