VTV Bình Điền Long An vào chung kết cúp Hùng Vương 2019

Trước giờ khởi tranh, giới chuyên môn đều có chung một nhận định, Kingphar Quảng Ninh thực sự khó lòng có thể lật đổ được VTV Bình Điền Long An. Nhưng những gì diễn ra trên sân cho thấy việc thầy trò HLV Lê Thị Hiền góp mặt tại cúp Hùng Vương là hoàn toàn xứng đáng và họ đã có một trận đấu chơi sòng phẳng trước nhà ĐKVĐ quốc gia.
VTV Binh Dien Long An vao chung ket cup Hung Vuong 2019 hinh anh
VTV Bình Điền Long An giành vé vào chơi trận chung kết.
Mất 14 năm Kingphar Quảng Ninh mới trở lại top 4 và cũng lâu lắm rồi, trật tự vốn rất quen thuộc của làng bóng chuyền nữ Việt Nam mới thay đổi theo chiều hướng tích cực, khi Quảng Ninh hất văng những đội bóng được đánh giá mạnh hơn là Tiến Nông Thanh Hoá hay Truyền hình Vĩnh Long để lấy vé vào vòng đấu dành cho 4 đội nữ hay nhất giai đoạn lượt đi. Điều thú vị này trên thực tế đã góp phần không nhỏ cứu vãn hình ảnh cho giải đấu số 1 Việt Nam, nhất là trong bối cảnh trống vắng khán giả trên các khán đài. Chưa kể, đã khơi dậy tham vọng cho những đội bóng vốn “thấp cổ bé họng” ở sân chơi quốc gia, đồng thời giúp chính họ có thêm động lực mà phát triển.
 
Kingphar Quảng Ninh liên tục dẫn điểm trước nhờ lối chơi nhanh với đường bóng thấp, các mũi phụ công và chủ công rất cơ động và linh hoạt khi khoét sâu vào điểm yếu số 3 bên phía VTV Bình Điền Long An. Trong khi đó, đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Vũ chủ yếu trông đợi vào các pha tấn công biên của Thanh Thúy, Kim Thanh và Dương Hên. Gần như hai mũi phụ công của VTV Bình Điền Long An không có tình huống tấn công nhanh nào ở vị trí số 3, nên điều này cũng dễ dàng hơn cho Kingphar Quảng Ninh trong những tình huống tổ chức bám chắn.
 
Đáng khen trong trận đấu này là hai đội có ít các tình huống lỗi chuyền một, libero Kim Liên thi đấu ổn định, bên kia lưới cô gái trẻ Lê Thị Yến cũng chứng minh rằng em đủ sức giành vị trí libero của đội tuyển U23 Việt Nam. Đúng như HLV Lê Thị Hiền chia sẻ trước trận đấu này, Kingphar Quảng Ninh tự biết lượng sức mình nhưng khi ra sân sẽ thi đấu hết khả năng. Đối chuyền Lê Thị Hồng, chủ công Phạm Hải Yến hay phụ công Triệu Thanh Huyền vẫn là những trụ cột của đội bóng đất mỏ và họ đã có một trận đấu rất hay nhưng vẫn không thể cản VTV Bình Điền Long An bước vào chung kết khi thất thủ với tỉ số 1-3 (22-25, 22-25, 25-18, 17-25).
 
Cho đến thời điểm hiện tại, dù thày trò HLV Lê Thị Hiền không thể đánh bại VTV Bình Điền Long An ở bán kết, nhưng cuộc hành trình của họ cũng đã diễn ra thật đáng nhớ. Kingphar Quảng Ninh đã chứng minh rằng sự đoàn kết, lòng quyết tâm, cùng một tinh thần thi đấu máu lửa sẽ luôn là vũ khí quan trọng để vươn đến thành công.
Theo Volleyball

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/bong-chuyen/vtv-binh-dien-long-an-vao-chung-ket-cup-hung-vuong-2019-366-336198.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng chuyền
1225 lượt xem

Bài viết liên quan