Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đứng hạng 4 châu Á

Dù đã chơi đầy nỗ lực nhưng Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam không thể tạo ra bất ngờ trước đội Hàn Quốc và để thua với tỷ số 1-3, xếp hạng 4 chung cuộc ở giải đấu châu Á - AVC Challenge Cup 2023.

Báo Thanh Niên đưa tin, để thua Thái Lan với tỉ số 1-3 ở trận bán kết vào ngày 14/7, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam phải bước vào trận đấu xếp hạng 3/4 gặp đội Hàn Quốc (thua Bahrain 0-3 ở bán kết) vào trưa nay (15/7).

Ở ván thi đấu đầu tiên và thứ 2, đội tuyển bóng chuyền Hàn Quốc luôn kiểm soát hoàn toàn thế trận khi liên tục dẫn trước và tạo ra cách biệt khá lớn. Đội bóng của HLV Trần Đình Tiền dù đã rất cố gắng để đeo bám nhưng vẫn không thể san lấp khoảng cách về mặt điểm số.

doi tuyen bong chuyen nam viet nam dung hang 4 chau a

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam thua tiếc nuối trước đội tuyển Hàn Quốc. Ảnh: AVC

Những cú dứt điểm uy lực của Từ Thanh Thuận hay Ngọc Thuân không thể phát huy nhiều tác dụng trước khả năng phản xạ và phán đoán tình huống ấn tượng của các tuyển thủ đối phương. Ở phía ngược lại, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam vẫn chưa thể cải thiện nhiều ở khả năng đỡ bước 1 khi thường xuyên mắc lỗi và mất điểm không đáng.

Theo Báo Dân Trí, ở tình thế phải thắng set 3 nếu không muốn trận đấu kết thúc sớm, các tay đập Việt Nam đã chơi rất hay trước Hàn Quốc. Ngoài sự hiệu quả trong các pha đập bóng, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam còn cải thiện được khâu bắt bước 1. Chiến thắng trong set 3 thuộc về Việt Nam, với tỷ số 25-22.

Với tâm lý tốt, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tiếp tục vượt lên dẫn trước đối thủ ở set 4. Tuy nhiên, dường như thể lực giảm sút đã khiến các chàng trai Việt Nam gặp vấn đề về lối chơi và phải chấp nhận thua 21-25 rất đáng tiếc.

Xem thêm: Thực hư thông tin HLV Mai Đức Chung không được dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại World Cup

Thua chung cuộc 1-3, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam giành vị trí hạng 4 AVC Challenge Cup 2023, trong khi Hàn Quốc giành HCĐ. Đây là lần đầu tiên bóng chuyền nam Việt Nam lọt top 4 đội mạnh nhất châu Á. Trước đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xuất sắc giành ngôi vô địch AVC Challenge Cup 2023 tại Indonesia.

Phương Uyên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-bong-chuyen-nam-viet-nam-dung-hang-4-chau-a-a583101.html

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng chuyền
5944 lượt xem

Bài viết liên quan