Ngược dòng ngoạn mục trước Thái Lan, Việt Nam vô địch giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á

Đối đầu Diamond Food (Thái Lan) được đánh giá cao hơn, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục tạo nên bất ngờ với chiến thắng 3-2 trong trận chung kết giải vô địch CLB châu Á.

Sau màn lội ngược dòng đánh bại CLB Liaoning Donghua (Trung Quốc) 3-1 ở bán kết, Thanh Thúy và các đồng đội được kỳ vọng tiếp tục tạo nên bất ngờ ở chung kết giải vô địch các CLB châu Á.

Diamond Food là đối thủ mạnh, với thành phần chủ chốt là các tuyển thủ ngôi sao của bóng chuyền Thái Lan. Bên cạnh đó, huyền thoại bóng chuyền Thái Lan Nootsara Tomkom ở tuổi 37 vẫn thể hiện được đẳng cấp cùng kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

nguoc dong ngoan muc thang thai lan doi viet nam vo dich bong chuyen chau a dspl1

Bóng chuyền vô địch châu Á. Ảnh: Tiền Phong

Trong trận đấu diễn ra vào tối 2/5, đội bóng chuyền xứ chùa vàng sớm thể hiện sức mạnh khi áp đảo ở set 1. Có lúc Diamond Food tạo ra cách biệt lên tới 7 điểm với đội chủ nhà. Những nỗ lực ở cuối set giúp đại diện Việt Nam rút ngắn cách biệt nhưng vẫn chịu thua với tỷ số 21-25.

Ở ván thứ 2, đội chủ nhà tung Kim Thoa vào sân thay Lâm Oanh nhằm hỗ trợ cho Thanh Thuý và giúp chủ công này phát huy tối đa khả năng ghi điểm. Dù vậy, trước sự hưng phấn và thi đấu tập trung, đại diện đến từ Thái Lan vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội, nhanh chóng kết thúc set 2 với tỷ số cách biệt 25-17.

Thua 0-2 trước đối thủ mạnh, cơ hội lật ngược tình thế của đội Việt Nam không được đánh giá cao. Tuy nhiên, ở tình cảnh khó khăn, đội chủ nhà cho thấy quyết tâm cao và tạo nên màn ngược dòng ngoạn mục.

Những pha ghi điểm của Thanh Thúy từ sau vạch 3m cùng sự tỏa sáng của Vi Thị Như Quỳnh đã giúp Việt Nam giành chiến thắng 25-20 ở set thứ 3.

Tiếp đà hưng phấn, các cô gái Việt Nam tiếp tục chiến thắng 25-22 đầy cảm xúc ở set thứ 4. Bước vào set đấu quyết định, cách biệt 5 điểm được tuyển Việt Nam thiết lập trước khi Lâm Oanh và Trần Tú Linh có pha phối hợp đập chồng, ấn định tỷ số 15-10.

Chiến thắng 3-2 (21-25, 17-25, 25-20, 25-22, 15-10) trong trận chung kết, các cô gái bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch giải vô địch các CLB nữ châu Á 2023.

Bên cạnh đó, chức vô địch còn giúp bóng chuyền nữ Việt Nam có vé dự Giải bóng chuyền nữ vô địch các CLB thế giới 2023 tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 12 tới. Đây thực sự là kỳ tích của bóng chuyền nữ Việt Nam.

"Khủng long" Trần Thị Thanh Thúy (VĐV đang chơi bóng ở Nhật Bản) được bình chọn là Chủ công xuất sắc nhất giải và cũng là vận động viên xuất sắc nhất giải đấu.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoc-dong-ngoan-muc-truoc-thai-lan-viet-nam-vo-dich-giai-bong-chuyen-cac-clb-nu-chau-a-a574175.html

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng chuyền
295 lượt xem

Bài viết liên quan