Man City và Barca đón tin vui bất ngờ từ Chile

Các tuyển thủ Chile tập trung đợt này không phải thi đấu trận nào...

 
Các cầu thủ của đội tuyển Chile đã rút khỏi trận giao hữu gặp Peru vào tuần tới khi đất nước này đang trong tình trạng bất ổn dữ dội khi chịu ảnh hưởng bởi những cuộc biểu tình liên tiếp trong nhiều tuần.

“Các cầu thủ được triệu tập lên ĐTQG Chile đã quyết định không thi đấu trận giao hữu với Peru vào thứ Ba (ngày 19/11) tại Lima”, LĐBĐ Chile đưa ra một thông báo ngắn vào cuối ngày hôm qua.


“Quyết định được đưa ra bởi tập thể đội bóng sau cuộc họp vào buổi sáng”.

Điều đó có nghĩa các ngôi sao như thủ môn Claudio Bravo của Manchester City, tiền vệ Arturo Vidal của Barcelona cùng một số tên tuổi khác đang thi đấu ở châu Âu sẽ không phải thi đấu trong giai đoạn dành cho các ĐTQG đợt này, bởi trận đấu với Bolivia ngày 15/11 cũng bị hủy bỏ.

2 ngôi sao nói trên nằm trong số những người ủng hộ các cuộc biểu tình chống lại Tổng thống Sebastian Pinera suốt 3 tuần qua.

LĐBĐ Chile cho biết, các cầu thủ đã được phép trở về CLB chủ quản ngay lập tức. Họ không nói rõ lý do vì sao các cầu thủ đưa ra quyết định, nhưng thông tin sau đó được tiền vệ Charles Aranguiz chia sẻ rằng, trận đấu không nên diễn ra trong tình trạng bất ổn hiện nay.

Các cuộc biểu tình được bắt đầu từ tháng trước vì việc tăng giá vé tàu điện ngầm và được biến thành làn sóng chống Chính phủ lớn nhất tại Chile kể từ khi quốc gia này trở lại chế độ dân chủ năm 1990.

Tình trạng bất ổn thời gian qua đã khiến 23 người thiệt mạng và khoảng 2.000 người phải nhập viện. Giải VĐQG Chile cũng phải tạm dừng trong bối cảnh hiện tại, khi các quan chức cho biết, họ không biết khi giải đấu khi nào sẽ kết thúc.


Tam Nguyên (BĐS)

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/premier-league/man-city-va-barca-don-tin-vui-bat-ngo-tu-chile-172-369125.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng đá quốc tế
2395 lượt xem