Zidane ủng hộ Benzema Deschamps nói gì?

Nhận xét mà Zinedine Zidane đưa ra về Karim Benzema có làm thay đổi quan điểm của Didier Deschamps – người đang dẫn dắt đội tuyển Pháp?

 
Ở tuổi 31, Karim Benzema đang trải qua một trong những giai đoạn có phong độ cao nhất trong sự nghiệp của anh. Thế nhưng, cánh cửa ĐTQG vẫn không mở ra đối với tiền đạo này. Nói chính xác là “không mở lại” với Big Benz, bởi anh bị tẩy chay kể từ sau vụ tống tiền cầu thủ của Lyon, Mathieu Valbuena, hồi năm 2015.


Bất chấp phong độ của Benzema có ra sao trong những năm tháng qua, HLV Didier Deschamps vẫn không đoái hoài.

Gần đây, HLV Zinedine Zidane của Real Madrid có nói rằng, Benzema xứng đáng được gọi lại đội tuyển Pháp. “Cậu ấy luôn muốn thi đấu cho đội tuyển Pháp. Thành thực thì tôi không biết chuyện gì đang xảy ra.

“Nhưng từ quan điểm bóng đá, cậu ấy là người giỏi nhất. Tôi nghĩ cậu ấy nên có vị trí ở ĐTQG. Việc đó nằm ngoài tầm tay của tôi, nhưng tôi tin như vậy”.


Zidane là bạn và từng là đồng đội với Deschamps ở Les Bleus nên không ít người cho rằng, phát biểu của ông sẽ có chút ảnh hưởng. Tuy vậy, rốt cuộc thì điều đó cũng chẳng thay đổi được gì khi Deschamps triệu tập đội hình trước 2 trận gặp Moldova và Albania.

Ông trả lời Zidane một cách rất ngoại giao: “Tôi không có vấn đề gì với những phát ngôn của anh ấy. Zidane là HLV của Real Madrid, nên việc của anh ấy là nói như vậy”.

Tất nhiên, cựu đội trưởng vô địch thế giới năm 1998 không đi sâu vào chi tiết về quan điểm tình hình hiện tại của Benzema, nhưng có vẻ như cơ hội cho chân sút này là không khả thi.

Năm ngoái, Chủ tịch LĐBĐ Pháp, Noel Le Graet, còn có tuyên bố chắc chắn, coi như cánh cửa không bao giờ mở ra với Benzema nữa. “Tôi không có vấn đề gì với cậu ấy, nhưng tôi nghĩ, cơ hội ở ĐTQG đã đóng lại với cậu ấy”.

Benzema “sát thủ” hơn cả Ronaldo, Messi, Suarez

Một trong những lý do khiến Zidane tin tưởng Benzema và dành sự ủng hộ anh là chỉ số cho thấy, chân sút này đạt hiệu suất ghi bàn cao hơn cả Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Luis Suarez.

Theo đó, tính từ khi Ronaldo rời Real Madrid năm 2018, chỉ có 3 cầu thủ ghi nhiều bàn hơn Benzema là Robert Lewandowski (63), Messi (60) và Kylian Mbappe (47). Nhưng với 41 bàn thắng ghi được, Benzema chỉ cần trung bình 2,3 lần dứt điểm là có 1 bàn thắng, ít hơn Messi (2,5), Suarez (2,8) hay Ronaldo (3,2). Chỉ có Lewandowski là người hiệu quả hơn (1,95).

Mùa giải này, Benzema có 9 lần lập công tại La Liga sau 13 vòng (Real Madrid mới đá 12 trận), trong đó, 6 lần là những bàn thắng mở tỷ số.

Kể từ khi Zidane trở lại Real Madrid hồi tháng 3, Benzema thi đấu nhiều nhất – 2.092 phút, hơn cả Casemiro (2.070) và Raphael Varane (1.920). Cho dù Zidane có sắp xếp các vị trí tiền đạo cánh khác nhau giữa những cái tên như Marco Asensio, Vinicius Junior, Gareth Bale, Eden Hazard, Brahim Diaz, Rodrygo Goes, Lucas Vazquez thì Benzema vẫn là lựa chọn hàng đầu.

 
Tam Nguyên (BĐS)

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/la-liga/zidane-ung-ho-benzema-deschamps-noi-gi-180-368862.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng đá quốc tế
5198 lượt xem