Trương Đình Hoang Trần Văn Thảo quyết làm rạng danh boxing Việt Nam

Sáng ngày 17/5 tại CLB Thể thao Sài Gòn(Saigon Sport Club) đã diễn ra buổi họp báo và cân ký dành cho các cặp đấu để chuẩn bị cho sự kiện tranh đai WBA Asia diễn ra chỉ 1 ngày sau đó.

Như tin đã đưa, vào ngày 18/5 tới đây, các fan hâm mộ boxing Việt Nam sẽ được đã mắt với các trận đấu boxing chuyên nghiệp và trận tranh đai WBA Asia tại Saigon Sports Club(SSC).
 
Tại sự kiện WBA Asia sẽ diễn ra với tổng cộng 12 cặp đấu, trong đó duy nhất chỉ một trận đấu ở hạng nghiệp dư, các trận còn lại sẽ thi đấu chuyên nghiệp ở các hạng cân từ hạng ruồi đến hạng nặng. Đối với các trận đấu chuyên nghiệp, các võ sĩ sẽ thi đấu từ bốn hiệp trở lên. Riêng trận tranh đai WBA Asia sẽ kéo dài trong 10 hiệp đấu.

 
Nhân vật chính của trận tranh đai WBA Asia sẽ là Eric Pen - võ sĩ 27 tuổi gốc Campuchia, sinh ra và lớn lên tại Mỹ. Eric Pen theo tập luyện tại Saigon Sports Club cùng huấn luyện viên Do Dong người Philippines đã lâu. Hiện tại, anh đã có hai trận Boxing chuyên nghiệp đều bằng chiến thắng TKO tại Thái Lan. Ở trận tranh đai này, Eric Pen sẽ gặp Satria Antasena, võ sĩ người Indonesia đang sở hữu 4 trận thắng bằng KO/TKO trên tổng số 8 trận thắng trong sự nghiệp.

Trong khi đó, màn thượng đài của hai võ sĩ Trường Đình Hoàng và Trần Văn Thảo sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm từ những người hâm mộ boxing Việt Nam.
 

Với Trương Đình Hoàng ở lần thượng đài này, võ sĩ người Việt Nam sẽ có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp ở trận đấu kéo dài 8 hiệp ở hạng siêu trung (super middleweight) 76,5 kg. Đối thủ của anh là Arthit Bunphloeng, một võ sĩ đến từ Thái Lan với thành tích 3 trận thắng, 1 trận hòa, 8 trận thua sau 12 lần thượng đài. Trao đổi với Báo Thể thao, nhà vô địch SEA Games 2015 cho biết: "Giờ là lúc tôi muốn tập trung cho trận đấu gặp đối thủ Thái Lan, và kế hoạch chinh phục huy chương vàng tại SEA Games 2019. Lúc này, bản thân cảm thấy rất tự tin và sẵn sàng cống hiến một trận đấu mãn nhãn để gửi đến khán giả".

Với Trần Văn Thảo, Nhà vô địch WBC châu Á hạng siêu ruồi này sẽ đại chiến với đối thủ Trung Quốc Rongguo Wu, hạng 110 thế giới, đứng trên Thảo 43 bậc. Tay đấm này cũng được đánh giá trình độ 1,5 sao, ngang với võ sĩ người Việt Nam, đồng thời sở hữu thành tích 6 chiến thắng sau 10 lần thượng đài.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Thể Thao, đối thủ Trung Quốc của Văn Thảo có thể hình "mỏng cơm" hơn. Tuy nhiên, nhà vô địch WBC châu Á hạng siêu ruồi không tỏ ra tự mãn. Anh đánh giá rất cao đối thủ đang sở hữu hai đai vô địch này, đồng thời dự đoán trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn.

Bất lợi của Văn Thảo trong trận đấu này chính là đã hơn nửa năm không thi đấu. Lần gần nhất võ sĩ sinh năm 1992 thượng đài là 23/11/2018, sau khi hạ knock-out võ sĩ người Indonesia George Lumoly ở hiệp đầu tiên để mang chiếc đai WBC châu Á chuyên nghiệp đầu tiên về cho Việt Nam.

Khó khăn là điều Văn Thảo và ê-kíp huấn luyện nhận thức được, dù vậy võ sĩ người Việt Nam vẫn tràn đầy tự tin và hừng hực khí thế đánh bại đối thủ. Chia sẻ trong buổi họp báo, cả Văn Thảo và HLV Trí Trịnh của mình đều hạ quyết tâm giành chiến thắng knock-out.

Chiếc đai WBA Asia là một chiếc đai danh giá do Hiệp hội Quyền anh thế giới liên kết quản lý. WBA Châu Á (trước đây gọi là Hội đồng Quyền anh Á – Âu, còn được gọi là EPBC) là một tổ chức thường xuyên tổ chức các giải đấu cho Quyền anh chuyên nghiệp ở Trung Á, Châu Đại Dương, Pan Pacific, Eurasia và các quốc gia Đông Nam Á. Tổ chức này được thành lập vào năm 2014, có trụ sở đầu tiên tại Seoul. Vào tháng 2, năm 2017 WBA Asia đã liên kết với WBA (Hiệp hội Quyền anh thế giới) bằng quyết định của chủ tịch WBA Gilberto Jesus Mendoza.
Ngoài các cặp đấu trên, sự kiện này còn hấp dẫn bởi có sự góp mặt của một loạt những cái tên đáng chú ý trong làng boxing Việt Nam như Nguyễn Văn Hải, Võ Hồng Đạt, Trịnh Thế Long, Võ Quang Đức Duy…

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ Ban tổ chức cùng những trận đấu “máu lửa” sắp diễn ra tới đây. Chắc chắn sự kiện Boxing chuyên nghiệp lần này sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm từ giới mộ điệu, những người hâm mộ Quyền Anh đến tham dự.

Hy vọng giải đấu sẽ là nơi chắp cánh, là cảm hứng để nhiều giải đấu chuyên nghiệp được tổ chức hơn  trong thời gian tới, giúp các võ sĩ Việt Nam có nhiều cơ hội thể hiện bản thân trước các đối thủ đến từ quốc tế.

Các trận đấu trong khuôn khổ của sự kiện sẽ được diễn ra vào lúc 18g00 ngày 18/5 tại Câu lạc bộ Thể thao Sài Gòn - (SSC), 514B Huỳnh Tấn Phát, Bình Thuận, Quận 7, Hồ Chí Minh. Các trận đấu tại sự kiện cũng sẽ được Livestream trên Fanpage của CLB.
Bảo Ngọc

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/cac-mon-khac/truong-dinh-hoang-tran-van-thao-quyet-lam-rang-danh-boxing-viet-nam-372-341973.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Chuyện thể thao
3403 lượt xem