Neymar: Ra đi để được sống…

Vì tiền hay bất cứ lý do nào khác, Neymar đã đúng khi rời Barcelona đến Paris SG với mức giá không tưởng 222 triệu euro.

Sẽ rất dễ dàng quy kết ngôi sao người Brazil là kẻ tham tiền, và cũng không khó biện luận rằng rời Barca đến Paris SG là một bước lùi của anh, nhưng thực tế cho thấy Neymar nhận được quá nhiều thứ ở thương vụ này.
Không ai có thể phủ nhận vai trò của tiền bạc ở đây. 30 triệu euro 1 mùa (sau thuế) là một con số khổng lồ. Tất nhiên, rất ít người có thể từ chối đồng tiền, đặc biệt là những người sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo khó như Neymar. Ở châu Âu, ngoại trừ Lionel Messi và Cris Ronaldo, không ngôi sao nào tiệm cận được mức lương đó.


Vấn đề tiếp theo cần nói đến là cơ hội nghề nghiệp. Paris SG tất nhiên chưa thể so sánh với Barca ở thời điểm này, nhưng những gì họ đầu tư suốt 6 năm qua cho thấy tiềm năng cực kỳ to lớn. Chính vì thế, đến Parc des Princes có thể coi là một bước lùi với Neymar nhưng trong tương lai, đó có thể là một bước lùi để tiến ba bước.

 Ở Barca, ngôi sao người Brazil đã giành được mọi danh hiệu ở cấp CLB, từ Copa de Rey cho đến Champions League hay Club World Cup. Đến Paris SG, mọi thứ bắt đầu lại từ đầu và điểm mấu chốt, anh sẽ được làm “Vua” trong các cuộc chinh phục thay vì chỉ giống như một “vị tướng” bên cạnh Lionel Messi. Thế nên, thay vì phải gắn liền tên tuổi với Messi, Neymar đã có thể đứng riêng đối chọi với ngôi sao người Argentina.

 Cần biết rằng danh tiếng của Neymar đã được xây dựng từ lâu và có giá trị cực lớn cho dù anh mới 25 tuổi. Tách riêng và được cả một hệ thống sau lưng hỗ trợ, ngôi sao người Brazil có thể vươn lên một tầm cao mới, tầm cao mà anh mong muốn, tầm cao của một cầu thủ số 1 thế giới về mọi phương diện.
 Tất nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là những gì Neymar thể hiện trên sân. Trong quá khứ, tiền đạo này từng bị chế giễu là “ngôi sao Youtube” khi làm hình ảnh quá mạnh ở Brazil. Nhưng ở Barca, anh đã khiến tất cả phải thừa nhận và giành được vô số danh hiệu cao quý. Bây giờ là một thách thức khác, với áp lực lớn hơn gấp vạn lần, ngôi sao người Brazil cần cho NHM thấy rằng anh đã sẵn sàng bước ra khỏi cái bóng của Messi và Ronaldo.

 Tính lượng người theo dõi trên mạng xã hội, Neymar hiện có 169,2 triệu người, chỉ sau Cristiano Ronaldo (285,5 triệu người). Tính ra, lượng người quan tâm tới Neymar gấp tới 4 lần PSG (chỉ 43,3 triệu). Đây là 1 trong những lý do PSG đã chi tới 222 triệu euro để mua sự tự do của tiền đạo người Brazil.

 Với sự đầu tư trên, đương nhiên PSG sẽ tạo ra sức bật mạnh mẽ trong lĩnh vực thương mại và kinh tế. Neymar chính là khối nam châm sẽ mang tới cho PSG nhiều giá trị ngoài chuyên môn. Ligue 1 cũng vì thế mà được chú ý nhiều hơn sau thời gian dài bị đánh giá là giải đấu có giá trị thấp nhất trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Trước Neymar, PSG đã chiêu mộ nhiều ngôi sao, từ Thiago Silva, Edinson Cavani, Zlatan Ibrahimovic cho tới Angel Di Maria. Nhưng Neymar có tầm ảnh hưởng lớn hơn cả. Anh sẽ là ngôi sao số 1 thế giới trong ít năm tới nên là thương vụ rất hứa hẹn với PSG cũng như Ligue 1. Và điều quan trọng nhất, việc chiêu mộ thành công Neymar từ đội bóng xứ Catalan là câu trả lời đanh thép cho tham vọng của đội chủ sân Parc des Princes, rằng họ sẵn sàng cạnh tranh ở cuộc đua Champions League với bất cứ đội bóng nào.

Còn với Neymar, chia tay Barca là cơ hội để anh khẳng định cái tôi và tài năng của mình.
 
- Neymar ký hợp đồng 5 năm với CLB PSG. Tiền đạo 25 tuổi người Brazil chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử với mức giá 222 triệu euro, bỏ xa kỷ lục cũ của Paul Pogba - người chuyển về Man Utd ở mùa hè trước với giá 105 triệu euro. Neymar hưởng mức lương kỷ lục, lên đến 30 triệu euro 1 mùa sau thuế - tương đương với khoảng 570 nghìn euro 1 tuần.
- Neymar Jr là một trong những điều đẹp đẽ nhất trong bóng đá. Văn hóa của cậu ấy là chiến thắng. Trong 6 năm qua, chúng tôi đã xây dựng một dự án đầy tham vọng giúp CLB tiến lên đẳng cấp cao nhất ở Pháp cũng như châu Âu. Bây giờ với sự xuất hiện của Neymar Jr, tôi tin rằng chúng tôi đã đến gần hơn giấc mơ lớn nhất của chúng tôi’ - Chủ tịch Paris SG Nasser Al-Khelaifi.
- Năm 2015, Neymar về thứ 3 ở giải thưởng Quả bóng Vàng. Một năm sau, tiền đạo người Brazil cán đích trong Top 5. Năm 2017 Neymar vẫn chỉ về thứ 3 và chỉ là cái bóng của Cris Ronaldo và Lionel Messi. Đến giờ Neymar vẫn chưa một lần giành Quả bóng Vàng. Đó là nỗi đau không thể nào tả xiết với Neymar.
 

MẠNH QUANG

 

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/bong-da-quoc-te/neymar-ra-di-de-duoc-song-346-274864.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Chuyện thể thao
3417 lượt xem