Flores bất ngờ tự nhận mình không phải là võ sư rồi về nước

Sau những hành động làm xôn xao làng võ Việt Nam, Pierre Francois Flores đã có những phát biểu khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Kể từ khi làm dậy sóng làng võ thuật Việt Nam, rất nhiều người đã gọi Flores, người đàn ông đến từ môn phái Vịnh Xuân Nam Anh là võ sư. Tuy nhiên, trong một cuộc trao đổi nhanh với truyền thông vào hôm qua (28/2), Flores đã tiết lộ nhiều điều thú vị về bản thân và nghiệp võ của mình.

Flores nói: “Tôi xin đính chính, tôi được mọi người gọi là võ sư nhưng thực chất tôi chưa có được vinh dự cao quý ấy. Xét về tiêu chí tài và đức, tôi tự nhận mình có thể phấn đấu để đủ kỹ năng, tài nghệ nhưng về mặt đức, tôi còn nhiều thiếu sót, khiếm khuyết cần trau dồi, học hỏi nhiều hơn nữa. Danh hiệu võ sư phải do tổ chức, do bậc thầy, bậc đại sư có thẩm quyền phong tặng chứ không ai được phép tự phong cho mình. Tài đức là hai thứ luôn đi song song giống như cây gươm và tấm lá chắn để bảo vệ. Những người chính nhân quân tử ngày xưa phải hội đủ những đức tính ngũ thường là nhân, lễ, nghĩa, trí, tín. Trong khi đó những người học võ không chỉ cần hội đủ ngũ thường mà còn phải thêm một số đức tính khác nữa.”

Võ sư Pierre Francois Flores.
Một thông tin nữa khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ là chỉ ít giờ tuyên bố chấp nhận lời thách đấu của “nam vương boxing Việt”, Flores đã lên đường trở về nước. Võ sư Nam Anh Kiệt – đồng môn của võ sư Flores xác nhận thông tin này: “22h tối ngày 28/2, võ sư Flores đã ra sân bay Tân Sơn Nhất và trở về Canada”.

Đặc biệt, trước khi lên đường trở về Canada, võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh đã có lời nhắn nhủ lại với võ sĩ Trương Đình Hoàng: “Tôi đã nhận lời thách đấu nhưng anh ta chưa liên hệ gì. Đến tháng 6/2018, tôi lại về Việt Nam để cùng sư phụ hoàn thành những chiếc cầu đang xây dựng. Nếu lúc đó anh ta có đấu hãy chủ động liên lạc, tôi sẵn sàng”.
HCV SEA Games 28 Trương Đình Hoàng
Trong khi đó, võ sĩ Trương Đình Hoàng vô cùng bất ngờ khi nhận được thông tin võ sư Flores đã về nước. Anh cho biết, mình đang sắp xếp xuống TP.HCM gặp mặt võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh này. Hoàng nói: “Nếu ông ấy đã dời lịch hẹn đến tháng 6 thì tôi sẽ chấp nhận chờ đợi. Tới lúc đó, ông ấy còn giữ ý định giao lưu, tôi nhất định nhờ người liên hệ võ sư Flores.”
vothuat

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/the-thao/flores-bat-ngo-tu-nhan-minh-khong-phai-la-vo-su-roi-ve-nuoc-365-277565.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Chuyện thể thao
171 lượt xem