ĐT nữ Việt Nam tích cực chuẩn bị cho vòng loại giải Bóng chuyền nữ Vô...

Vòng loại giải Bóng chuyền nữ Vô địch thế giới 2018 - khu vực châu Á là sự kiện cuối cùng trong năm 2017 mà đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự trước khi giải tán để các VĐV về CLB làm nhiệm vụ.
 
Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam thất bại trong nỗ lực giành HCB ở đấu trường SEA Games 29, phụ công Phạm Thị Kim Huệ đã tuyên bố chia tay đội tuyển, cho dù xét về chuyên môn, cô vẫn là mũi tấn công đắc dụng. Tương tự, ngay cả khi đội trưởng Ngọc Hoa chưa khẳng định khép lại sự nghiệp lẫy lừng thì nhiều người cũng hiểu, kể từ năm tới, cô sẽ dừng lại để tập trung cho CLB VTV Bình Điền Long An nói chung và gia đình nhỏ nói riêng.
DT nu Viet Nam tich cuc chuan bi cho vong loai giai Bong chuyen nu Vo dich the gioi 2018 hinh anh
Dù sắp vào giải đấu nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn chủ yếu sửa động tác.
Trong những ngày này, không khí tập luyện của đội nữ khá trầm, dưới thời của chuyên gia Hidehiro Irisawa, đội tuyển nữ không tập thể lực với các bài sức mạnh liên quan đến tạ, sức bền mà thay vào đó là bài tập quay bóng, sửa động tác và thả lỏng bằng môn vật.
 
Quan sát nhiều nhiều buổi tập, ông Hidehiro Irisawa mất khá nhiều thời gian sửa động tác cho phụ công Bùi Thị Ngà, trong suốt một buổi chiều chuyên gia người Nhật Bản tập quả giả chồng, đánh 2 nhịp cho VĐV này nên các VĐV còn lại của đội tuyển đứng chơi khá nhiều.
 
Vòng loại giải Vô địch thế giới sắp diễn ra tại Thái Lan sẽ là giải đấu cuối cùng ở cấp ĐTQG của 2 gương mặt kỳ cựu - những người xứng đáng được đưa vào “ngôi đền” của những huyền thoại bóng chuyền nước nhà là Ngọc Hoa và Kim Huệ. Bằng chứng là cả Kim Huệ lẫn Ngọc Hoa đều tuân thủ lệnh tập trung đội tuyển quốc gia ở Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội, chấp nhận chỉ có vài ngày nghỉ ít ỏi trước khi phải thực hiện nhiệm vụ mới.
 
Tại giải đấu tới đây, cơ hội cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở vòng loại này là không nhiều, bởi họ sẽ đối đầu với 2 đội bóng rất mạnh là Thái Lan, Hàn Quốc, đồng thời sẽ tái ngộ 2 đối thủ khó chịu không kém như CHDCND Triều Tiên và Iran. Vòng loại này chỉ chọn 2 đội tuyển xuất sắc nhất giành quyền đi tiếp đến vòng chung kết thế giới. Thế nhưng, lối chơi cùng một tinh thần thi đấu máu lửa là những gì những người hâm mộ đang chờ đợi dù chính giới làm nghề trong nước cũng phải thừa nhận, cơ hội cho các cô gái Việt Nam tại giải đấu này là không nhiều.
Theo Volleyball

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/bong-chuyen/dt-nu-viet-nam-tich-cuc-chuan-bi-cho-vong-loai-giai-bong-chuyen-nu-vo-dich-the-gioi-2018-366-254661.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Chuyện thể thao
1672 lượt xem