HLV Mai Đức Chung: "Đội tuyển Mỹ là đối thủ mạnh, chúng tôi biết mình cần làm gì"

Sáng 21/7, HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như đã có buổi họp báo trước trận trận khai màn bảng E World Cup nữ 2023.

Vào lúc 8h ngày 22/7, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên ở World Cup 2023 với đối thủ Mỹ, đội đương kim vô địch giải đấu.

Trong lần đầu tiên tham dự vòng chung kết World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung cho biết: 

"Chúng tôi đang tràn đầy cảm xúc vì rất vinh dự được góp mặt tại World Cup. Đây là lần đầu tiên đội tuyển nữ dự sân chơi World Cup, điều đó thật vinh dự, tự hào với người hâm mộ Việt Nam. Đội tuyển nữ Việt Nam đến giải đấu với tinh thần giao lưu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Do đội có rất nhiều cầu thủ trẻ nên cần học hỏi tất cả các đội tuyển khác.

Chúng tôi đại diện cho khu vực Đông Nam Á và cảm thấy rất vinh dự bởi khu vực Đông Nam Á nền bóng đá còn thấp, nhưng tại World Cup có chúng tôi và Philippines đều tham dự", HLV Mai Đức Chung nói.

hlv mai duc chung khang dinh chung toi cung khong tu choi viec thang doi tuyen my 2

HLV Mai Đức Chung chia sẻ trước trận đấu gặp ĐT Mỹ. Ảnh: Hồ Đức

Trả lời câu hỏi từ phóng viên quốc tế về trận đấu ngày mai gặp Mỹ, HLV Mai Đức Chung nhận định:

"Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu với Mỹ vào ngày mai. Đây là một đối thủ lớn, trận đấu chắc chắn sẽ rất khó khăn, vì vậy chúng tôi biết mình cần phải làm gì. Chúng tôi sẽ ra sân thi đấu với tinh thần quyết tâm, với niềm tự hào của phụ nữ Việt Nam.

Tuyển Mỹ giống như một ngọn núi cao sừng sững trước mặt, song không vì thế khiến chúng tôi chùn bước. Chúng tôi có đấu pháp hợp lý, đúng đắn với mục đích hạn chế số bàn thua, tránh chấn thương. Nếu tuyển Việt Nam ghi bàn, đó sẽ là điều thật tuyệt vời", ông cho biết.

"Tôi và người hâm mộ Việt Nam rất trông chờ vào trận đấu lịch sử này. Trước đây chúng tôi không dám mơ được thi đấu với Mỹ hay Hà Lan, nhưng giờ chúng tôi sẽ thi đấu với họ nên tôi và người hâm mộ rất mong chờ. Việc còn lại chỉ còn là chờ xem tinh thần và lối đá của tuyển nữ Việt Nam được thể hiện như thế nào trước Mỹ mà thôi.

Hiện tại chúng tôi cảm thấy thoải mái, không áp lực gì. Được thi đấu với tuyển Mỹ, ngoài việc học hỏi, đúc rút kinh nghiệm còn giúp các cầu thủ vững vàng hơn về tinh thần, không buông xuôi hay e ngại đối thủ lớn. Thời gian qua, chúng tôi đã đấu với Đức, Pháp, New Zealand, Tây Ban Nha và qua đó thấy được mạnh, điểm yếu của mình nên sẽ có đấu pháp tốt nhất cho trận đấu tới.", HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm.

Trước câu hỏi liệu tuyển nữ Việt Nam có thể thắng, ông Chung cho biết: "Cũng cần phải nói thêm rằng, nếu thắng được Mỹ thì quá tuyệt vời. Chúng tôi cũng không từ chối việc thắng đội tuyển Mỹ”.

HLV Mai Đức Chung lớn tuổi nhất trong các huấn luyện viên dự World Cup. Tuy nhiên, niềm đam mê với trái bóng của ông vẫn còn cháy bỏng.

"Nói đến tuổi tác, tôi nghĩ mình cũng lớn tuổi và trong thể thao đa số đến lứa tuổi này thì đã nghỉ rồi. Tôi đã hết sức cố gắng với bóng đá. Tôi sẽ làm hết sức mình ở World Cup và các giải đấu hết năm nay rồi tính tiếp", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Xem thêm: Công bố trọng tài bắt chính trong trận đấu đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam ở World Cup nữ 2023

Cùng tham dự họp báo với HLV Mai Đức Chung là đội trưởng, tiền đạo Huỳnh Như, cô cho biết: 

"Chúng tôi luôn cảm thấy tự hào. Đội sẽ thi đấu hết sức mình vì hình ảnh bóng đá nữ Việt Nam. Đây là hành trình tạo nguồn cảm hứng để bóng đá nữ Việt Nam phát triển trong tương lai.

hlv mai duc chung khang dinh chung toi cung khong tu choi viec thang doi tuyen my 1

 Đội trưởng, tiền đạo Huỳnh Như. Ảnh: Getty

Đã có lúc tôi nghĩ và hồi tưởng, mới ngày nào còn đi chân trần đá trái bưởi, trái dừa. Vậy mà giờ đây, chúng tôi đã đứng đây, tại sân chơi thế giới. Đây có thể xem như câu chuyện cổ tích với tôi. Tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào khi có những người bạn, người thân, người hâm mộ ở bên cạnh mình trong những lúc khó khăn. Nhân đây, tôi xin nhắn nhủ đến người hâm mộ rằng, hãy tin tưởng đội tuyển nữ Việt Nam. Bởi chúng tôi sẽ thi đấu hết sức mình”.

"Về trình độ, chúng tôi chưa thể ở tầm thế giới, nhưng chúng tôi luôn có tinh thần tập thể. Hy vọng rằng sau World Cup, bóng đá nữ Việt Nam sẽ truyền cảm hứng cho lớp trẻ theo đuổi đam mê, chỉ cần có đam mê thì sẽ đạt được ước mơ.

Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì cả. Bóng đá nam hay nữ đều luôn có bất ngờ, như ở World Cup 2022, Argentina cũng đã thua trận mở màn. Chúng tôi không nghĩ sẽ thắng Mỹ nhưng hứa sẽ thi đấu với nỗ lực cao nhất", Huỳnh như chia sẻ thêm.

Như Quỳnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mai-duc-chung-doi-tuyen-my-la-doi-thu-manh-chung-toi-biet-minh-can-lam-gi-a583812.html

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng đá
5192 lượt xem