U19 Việt Nam giành ngôi á quân tại giải U19 nữ Đông Nam Á 2023

Để thua đáng tiếc trong trận chung kết trước đội tuyển U19 Thái Lan, thầy trò HLV Akira Ijiri về nhì tại giải U19 nữ Đông Nam Á 2023.

Trước đó, do phải vắt sức sau 120 phút trước U19 nữ Myanmar nên U19 nữ Việt Nam bị giảm sút thể lực khi đối đầu với U19 nữ Thái Lan. Thế trận trên sân cho thấy điều đó khi U19 nữ Thái Lan chủ động hơn, tạo nhiều cơ hội ăn bàn rõ nét hơn.

Để thua trước Thái Lan, những các cô gái U19 Việt Nam cũng đã có màn thi đấu cống hiến hết mình. Thủ thành Diễm Mycó 45 phút thi đấu xuất sắc khi ra vào hợp lý, xử lý bóng chính xác để bảo vệ tốt khung thành của U19 nữ Việt Nam. Điển hình như tình huống ở phút 16 khi Thawarat bứt tốc rất mạnh mẽ vào trong vòng cấm rồi tung cú sút rất mạnh, thủ môn Diễm My đã xuất sắc đẩy bóng qua xà. 

u19 viet nam gianh ngoi vi a quan tai giai u19 nu dong nam a 2023

Các cô gái U19 đã có màn thi đấu mãn nhãn dù chưa thể giành chiến thắng. Ảnh Báo Bóng đá. 

Không kiểm soát bóng nhiều bằng đối thủ nhưng đoàn quân của ông Akira cũng tổ chức được những tình huống phản công rất sắc sảo. Đơn cử như ở phút 43, Hoàng Vân thoát xuống rất trống trải để đối mặt với thủ môn Thái Lan. Rất tiếc, Hoàng Vân không thắng được thủ thành Chalisa trong tình huống đối diện để có thể đưa bóng vào lưới. 

Bước sang hiệp 2, U19 nữ Thái Lan vẫn là đội bóng ở thế chủ động. Họ đưa bóng vào lưới của Kiều My ở phút 51 nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Dù vậy, bước ngoặt của trận đấu đến sau đó 18 phút. Đội trưởng Suprapon tung cú sút phạt tưởng chừng không mấy nguy hiểm nhưng Kiều My lại để bóng vượt qua tầm với và bàn thắng mở tỉ số đến với U19 nữ Thái Lan.

Xem thêm: Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đứng hạng 4 châu Á

Phút 72, Thanchanok Jansri nâng khoảng cách lên 2-0 với đội tuyển Việt Nam bằng cú sút xa rất đẹp mắt. Không còn gì để mất, U19 nữ Việt Nam vùng lên mạnh mẽ và tạo ra sức ép rất lớn lên khung thành của đối phương.

Nửa cuối hiệp 2, U19 nữ Việt Nam tổ chức tấn công rất hay bên phía cánh phải. Thanh Thảo không đánh bại được thủ môn đối phương trong cú dứt điểm đầu tiên nhưng Linh Trang có mặt đá bồi rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho U19 nữ Việt Nam.

Quãng thời gian cuối trận, U19 nữ Việt Nam thi đấu hay. Tiền đạo Ngân Thị Thanh Hiếu liên tục có những pha đi bóng vượt qua 2-3 hậu vệ U19 nữ Thái Lan nhưng cú dứt điểm của cô chưa đủ hiểm hóc. U19 nữ Việt Nam đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2 trước U19 nữ Thái Lan trong trận chung kết giải U19 nữ Đông Nam Á 2023, VTC News đưa tin.

Bàn thắng 

Việt Nam: Linh Trang (74’);

Thái Lan: Supraporn (69’), Thancharok (72’)

Đội hình xuất phát 

Việt Nam: Kiều My, Bảo Trân, Như Quỳnh, Thanh Thảo, Ngọc Anh, Nhật Lan, Vũ Thị Hoa, Hồng Yêu, Thùy Nhi, Hoàng Vân, Minh Chuyên

Thái Lan: Chalisa, Parichat, Saranya, Supapron, Thawanrat, Praewa, Thanchanok, Natcha, Nualarong, Anaphon, Chattaya. 

 Bảo An (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/u19-viet-nam-gianh-ngoi-vi-a-quan-tai-giai-u19-nu-dong-nam-a-2023-a583127.html

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng đá
2681 lượt xem