Ronaldo "vượt mặt" Messi lập thêm một kỷ lục Guiness

Cristiano Ronaldo lại lập thêm một kỷ lục Guiness mới khi anh được xác nhận là vận động viên có thu nhập cao nhất trong mùa giải vừa qua.

Cristiano Ronaldo chính thức xác lập thêm một kỷ lục Guiness mới, với thành tích về mức thu nhập hàng năm cao nhất của một vận động viên bóng đá chuyên nghiệp trong lịch sử, vào năm 2023.

Theo đó, trong 12 tháng trước ngày 1/5/2023 (ngày mà hầu hết các mùa giải thể thao kết thúc), Ronaldo ước tính đã kiếm được 136 triệu USD (107,5 triệu bảng).

Thông số này giúp Ronaldo giành lấy danh hiệu từ Messi, vốn là vận động viên (VĐV) được trả lương cao nhất năm 2022 với ước tính 130 triệu USD (103 triệu bảng).

ronaldo vuot mat messi lap them mot ky luc guiness 1

Cristiano Ronaldo chính thức xác lập thêm một kỷ lục Guiness mới.

Theo tạp chí Forbes, đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2017 và là lần thứ 3 trong sự nghiệp, Cristiano Ronaldo đứng đầu danh sách VĐV được trả lương cao nhất thế giới.

Được biết, yếu tố chính giúp Ronaldo có bước tiến vượt bậc như vậy là bởi ngay sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha xác nhận gia nhập CLB Al Nassr, đội bóng đang chơi tại Saudi Pro League hồi tháng 1 vừa qua. Tiền đạo 38 tuổi đã nhận được một hợp đồng bội thu với mức lương gần gấp đôi, ước tính 75 triệu USD (57 triệu bảng Anh).

Tuy nhiên, thu nhập của anh còn đến ở các lĩnh vực khác bên ngoài sân cỏ. Con số này tăng chóng mặt từ 46 triệu USD (35 triệu bảng) lên tới 90 triệu USD (68,5 triệu bảng) từ các hợp đồng tài trợ quảng cáo với nhãn hàng Nike và các nhãn hàng khác có hợp đồng với Cristiano Ronaldo.

Tất cả các con số đủ để chứng tỏ sức "hot" của Ronaldo vẫn chưa hề giảm sút, bất kể là siêu sao của bóng đá Bồ Đào Nha có tới đâu thi đấu đi chăng nữa.

Xem thêm: Trận đấu giao hữu giữa 2 đội bóng dự World Cup nữ bị hủy sau 20 phút

Đặc biệt, năm 2023 trở nên ý nghĩa hơn với CR7 khi anh lại thêm một lần xác lập kỷ lục Guiness, và thêm một lần vượt qua Leo Messi và Kylian Mbappe.

ronaldo vuot mat messi lap them mot ky luc guiness 2

Trước đó Ronaldo đã có hàng loạt Kỷ lục Guiness khác.

Trước đó, Ronaldo đã có hàng loạt Kỷ lục Guiness như cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều lần nhất lịch sử, tay săn bàn hàng đầu trong lịch sử bóng đá nam quốc tế, cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 5 kỳ World Cup, cầu thủ đầu tiên ghi được 10 hat-trick cho đội tuyển quốc gia, cầu thủ ghi bàn hàng đầu và là cầu thủ xuất hiện nhiều nhất tại giải vô địch châu Âu và khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha nhiều nhất...

Như Quỳnh (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/ronaldo-vuot-mat-messi-lap-them-mot-ky-luc-guiness-a583098.html

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng đá
2146 lượt xem