Công bố trọng tài bắt chính trong trận đấu đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam ở World Cup nữ 2023

FIFA đã công bố danh tính tổ trọng tài sẽ điều khiển chính trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Mỹ tại World Cup nữ 2023, diễn ra vào sáng 22/7 trên sân Eden Park.

Mới đây, liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố tổ trọng tài chính điều khiển chính trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Mỹ ở World Cup nữ 2023 diễn ra ngày mai (22/7) trên sân Eden Park.

Theo đó, tổ trọng tài điều khiến trận đấu lịch sử của ĐT nữ Việt Nam ở World Cup sẽ là những người đến từ Morocco.

cong bo trong tai bat chinh trong tran dau dau tien cua dt nu viet nam o world cup nu 2023 1

Trọng tài chính là Bouchra Karboubi người Morocco.

Trọng tài chính là Bouchra Karboubi, 2 trợ lý cho Bouchra Karboubi cũng là người Morocco, gồm trợ lý 1 Fatiha Jermoumi và trợ lý 2 Soukaina Hamdi.

Trọng tài thứ 4 (trọng tài bàn) của trận đấu là Ivana Martincic, quốc tịch Costa Rica. Danh tính đội trọng tài ngồi phòng VAR vẫn chưa được công bố.

Xem thêm: Bảng xếp hạng FIFA tháng 7/2023: Đội tuyển Việt Nam duy trì vị trí 95 thế giới

Bouchra Karboubi là một trong 4 nữ trọng tài của Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) vượt qua bài sát hạch đầy gắt gao từ FIFA, để được tham gia làm nhiệm vụ ở World Cup nữ 2023.

Dù mới 36 tuổi nhưng Bouchra Karboubi đã có kinh nghiệm cầm còi hơn 10 năm. Cô là nữ trọng tài đầu tiên của thế giới Arab điều khiển một trận chung kết bóng đá nam, đó là trận chung kết Cúp Quốc gia Morocco hồi tháng 5/2022. Cô được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2016.

Năm 2022, Bouchra Karboubi là một trong những thành viên trọng tài tham gia điều khiển trận chung kết AFCON giữa ĐT Senegal và ĐT Ai Cập. Đó là trận đấu ngôi sao Sadio Mane đã cùng các đồng đội giành chiến thắng để đăng quang chức vô địch.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Mỹ và đội tuyển nữ Việt Nam diễn ra lúc 8h ngày 22/7 và được truyền hình trực tiếp trên kênh 7 Truyền hình Quốc hội.

Như Quỳnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-trong-tai-bat-chinh-trong-tran-dau-dau-tien-cua-dt-nu-viet-nam-o-world-cup-nu-2023-a583784.html

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng đá
238 lượt xem