AFC tin Việt Nam có thể đánh bại UAE

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) có bài viết đánh giá đội tuyển Việt Nam đủ sức giành chiến thắng trước UAE trên sân Mỹ Đình tối nay.
 
Theo AFC, việc phải đá trên sân khách, bên cạnh đó là mất nhiều trụ cột, khiến UAE đối mặt với một thách thức rất lớn trong cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam tối nay. Nhận định về trận đấu giữa Việt Nam và UAE trên sân Mỹ Đình lượt trận thứ 5 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tác giả của AFC viết: “Đây là cuộc đụng độ giữa các đội tuyển từng lọt vào tứ kết và bán kết ở Asian Cup 2019, khi Việt Nam tiếp đón một UAE phải quay cuồng sau thất bại 1-2 trước Thái Lan vào tháng trước, tụt xuống vị trí thứ ba ở bảng G”.
AFC tin Viet Nam co the danh bai UAE hinh anh
AFC đặt cửa thắng cho ĐT Việt Nam
Tác giả của AFC cho rằng AFC sẽ gặp bất lợi lớn nếu thua Việt Nam và ở trận đấu cùng ngày Thái Lan giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách của Malaysia: “UAE đã tiến vào vòng loại thứ ba ở kỳ World Cup 2018, nhưng cơ hội lặp lại thành công này sẽ bị giáng một đòn nặng nề nếu họ thất bại trước Việt Nam. Nếu cùng ngày, Thái Lan đánh bại Malaysia, UAE sẽ gặp bất lợi cực lớn bởi họ kém cả hai đội dẫn đầu với cùng 4 điểm".
 
AFC cũng đánh giá việc UAE không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout khiến đội bóng Tây Á gặp vấn đề lớn bởi rất khó để tìm một phương án thay thế tiền đạo này: “HLV Bert van Marwijk đã tới Hà Nội mà không thể có trong tay tiền đạo sát thủ của họ Ali Mabkhout do bị treo giò. Sẽ rất khó để UAE tìm ra được một phương án thay thế bởi Ali Mabkhout đã ghi tới 6 trong tổng số 8 bàn thắng của đội tuyển ở vòng loại cho đến nay”.
 
Trước những thách thức mà UAE đang phải đối mặt, AFC nhận định đoàn quân HLV Park Hang Seo có những lợi thế lớn để giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình: “Khác với UAE thì Việt Nam đang bay cao. Họ đã bất bại sau ba trận và chưa để thủng lưới trên sân nhà. Họ chỉ thua sát nút Thái Lan về hiệu số bàn thắng bại dù có cùng 7 điểm. Đội bóng của ông Park Hang Seo đã trải qua 12 tháng rất đáng nhớ, họ giành AFF Cup 2018 và đánh dấu sự trở lại tại Asian Cup sau 12 năm vắng bóng bằng chiến tích lọt tới tứ kết”.
 
Tác giả của AFC cho rằng nếu như UAE đang phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của tiền đạo Ali Mabkhout thì bên phía đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo có nhiều ngòi nổ để có thể tạo nên sự khác biệt trong trận đấu: “Trong khi UAE phụ thuộc rất nhiều vào khả năng ghi bàn của Mabkhout thì Việt Nam lại trái ngược. Bốn bàn thắng mà họ ghi được thuộc về bốn cầu thủ khác nhau. Chính điều đó làm nên nền tảng cho sức mạnh tấn công với dấu ấn của đội bóng có biệt danh là Rồng vàng này”.
 
Kết thúc bài viết của mình, tác giả của AFC cho rằng dù kết quả có thế nào thì cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và UAE diễn ra vào lúc 20h tối 14/11 sẽ rất hấp dẫn, bởi nó sẽ quyết định tới cơ hội tiến sâu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của cả hai đội.
 
Hoàng Anh – thethaovietnam.vn

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/tuyen-quoc-gia/afc-tin-viet-nam-co-the-danh-bai-uae-292-369175.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng đá
1133 lượt xem