HLV Park Hang Seo lên tiếng việc Văn Hậu không dự VCK U23 Châu Á 2020

Trước việc Văn Hậu sẽ không tham dự VCK U23 châu Á tổ chức tại Thái Lan, HLV Park Hang Seo cho biết sẽ có trao đổi thêm với VFF trong thời gian tới.
 
Trong bài trả lời phỏng vấn truyền thông mới đây, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã lên tiếng cho biết sẽ không cùng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020 tổ chức tại Thái Lan do giải đấu này không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA và phía CLB SC Heerenveen của Hà Lan có quyền không nhả người: “Vòng chung kết U23 châu Á 2020 không nằm trong thời gian FIFA Day nên CLB SC Heerenveen sẽ không nhả quân. Hậu sẽ không tham dự giải đấu. HLV Park Hang Seo sẽ có phương án hợp lý dù có Hậu hay không”.
HLV Park Hang Seo len tieng viec Van Hau khong du VCK U23 Chau A 2020 hinh anh
HLV Park Hang Seo muốn Văn Hậu dồn sức cho hai trận đấu sắp tới
Sau phát biểu của Văn Hậu, HLV Park Hang Seo cũng đã có phát biểu chính thức. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết đang cùng các thành viên ban huấn luyện dồn sức tối đa cho hai trận đấu với UAE và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Việc Đoàn Văn Hậu không tham dự VCK U23 châu Á 2020 ông sẽ trao đổi sau với VFF.
 
HLV Park Hang Seo cho biết: “Với vấn đề của Đoàn Văn Hậu, VFF sẽ có ý kiến chính thức sau trận đấu với UAE. Ngoài ra chúng ta còn trận đấu với Thái Lan nữa. Việt Nam cần phải tập trung cho màn tiếp đón Thái Lan vào ngày 19/11 tới. Các vấn đề khác, chúng ta tạm thời bỏ qua đi”. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc tiết lộ, do hiểu tầm quan trọng hai trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam, các thành viên trong gia đình của mình cũng không làm phiền ông thời điểm này: “Ngay cả gia đình tôi biết rõ tôi rất nhạy cảm và tập trung tối đa cho các trận đấu nên cũng không gọi điện gì cả”.
 
Theo những thông tin được tiết lộ, trong điều khoản hợp đồng với SC Heerenveen hồi tháng 9, Hà Nội FC đã lồng điều khoản cho phép Văn Hậu được về dự SEA Games 30 tại Philippines và nhận được sự đồng ý. Tuy nhiên, phía đội bóng thủ đô sẽ phải trả lương cho Văn Hậu trong thời điểm hậu vệ này trở về thi đấu trong màu áo ĐT U22 Việt Nam để hiện thực hóa giấc mơ giành HCV tại SEA Games 30.
 
Tuy nhiên, VCK U23 Châu Á 2020 thì chưa hề có một thỏa thuận nào và do đó, SC Heerenveen có quyền không nhả người để tập trung tối đa cho giai đoạn nước rút quan trọng ở giải Vô địch Quốc gia Hà Lan. Trước đó, HLV của đội bóng Hà Lan cũng xác nhận có kế hoạch sử dụng Văn Hậu nhiều hơn trong năm tới.
 
Hoàng Nam – thethaovietnam.vn

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/tuyen-quoc-gia/hlv-park-hang-seo-len-tieng-viec-van-hau-khong-du-vck-u23-chau-a-2020-292-369147.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng đá
3339 lượt xem