Việt Nam đấu UAE vào Top trận đáng xem nhất lượt trận thứ 5

Trước lượt trận thứ 5 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nhận định trận đấu giữa tuyển Việt Nam và UAE nằm trong top những cuộc so tài đáng xem nhất.
 
Vào lúc 20h00 tối 14/11 trên SVĐQG Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ mạnh tới từ Tây Á là tuyển Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 tại vòng loại World Cup 2022. Cả Việt Nam và UAE đã vào tới tứ kết và bán kết của VCK Asian Cup 2019, do đó AFC nhận định cuộc đối đầu giữa HLV Park Hang Seo và Bert van Marwijk nằm trong top 6 trận đấu đáng chờ đợi nhất của châu lục ở lượt trận đấu này.
Viet Nam dau UAE vao Top tran dang xem nhat luot tran thu 5 hinh anh
ĐT Việt Nam có nhiều lợi thế lớn trước trận đấu tối nay
Trước khi bước vào trận đấu với ĐT Việt Nam tối nay, đoàn quân HLV Bert van Marwijk đã để thua 1-2 trước Thái Lan hồi tháng 10 để rồi bị đẩy xuống vị trí thứ 3 bảng G. Do đó, HLV Bert van Marwijk đang rất quyết tâm lấy lại vị thế của một trong những nền bóng đá hàng đầu khu vực.
 
Trong khi đó, với sự tiến bộ vượt bậc dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam đã sẵn sàng thách thức mọi đối thủ. Một chiến thắng trên sân nhà cũng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam tự tin trước trận đấu với Thái Lan sau đây 5 ngày và mở rộng cánh cửa đi tiếp tại giải đấu. Nhận định về cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và UAE, tác giả của AFC nhận định: “Với việc Thái Lan sẽ phải đối mặt với một trận đấu khó khăn trên sân của Malaysia, tuyển Việt Nam sẽ nhắm tới ba điểm trước UAE trong trận đấu diễn ra trên sân nhà Mỹ Đình. Một chiến thắng trước UAE sẽ đưa Việt Nam tiến gần hơn tới vòng loại thứ ba World Cup 2022”.

"UAE cần phải khẳng định sự trở lại sau trận thua Thái Lan vòng đấu trước. Một chiến thắng sẽ giúp họ có thêm tự tin ở 4 trận đấu còn lại - 3 trong số đó là những trận đấu trên sân nhà", tác giả của AFC đánh giá. 
 
Phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang Seo cũng khẳng định rõ mục tiêu sẽ quyết giành ba điểm trước UAE. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: “Tôi biết HLV của UAE, ông Bert van Marwijk, một HLV khá nổi tiếng. Năm 2010, ông ấy từng đưa Hà Lan đến ngôi á quân World Cup. Sau đó ông ấy còn dẫn dắt Australia, Saudi Arabia… Ông ấy hiểu thuộc tính của các cầu thủ Trung Đông. Theo phân tích của chúng tôi, triết lý bóng đá của Van Marwijk là chú trọng phòng ngự, ưu tiên sự an toàn rồi mới hướng đến tấn công. Chính vì vậy, ông ấy thường bố trí nhiều tiền vệ”.
 
Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết với vị trí hiện tại, UAE sẽ chơi tất tay tại Mỹ Đình với mục tiêu giành điểm. Do đó, đội tuyển Việt Nam cần phải duy trì sự tập trung tối đa trong suốt thời gian diễn ra trận đấu: “Đó là HLV biết phân tích kỹ đối thủ rồi nhắm vào những điểm yếu để tấn công. Tôi dự đoán, sẽ có thời điểm UAE chơi tất tay với Việt Nam. Họ không thể tấn công dồn dập suốt 90 phút, nhưng sẽ có thời điểm nào đó, chẳng hạn như cuối hiệp một, sẽ tất tay để hướng đến thắng. Chúng tôi đã phân tích, và lên phương án đối phó với tình huống đó nếu xảy ra”.
 
6 trận đấu đáng xem nhất lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022:

Syria vs Trung Quốc
 
Sân Maktoum bin Rashid Al Maktoum, Dubai
 
Thời gian: 18:00 (UTC +4)
 
Jordan vs Australia
 
Sân King Abdullah II, Amman
 
Thời gian: 18:00 (UTC+2)
 
Iraq vs IR Iran
 
Sân Amman International, Amman, Jordan
 
Thời gian: 16:00 (UTC +2)
 
Uzbekistan vs Saudi Arabia
 
Sân Pakhtakor, Tashkent
 
Thời gian: 17:00 (UTC +5)
 
Việt Nam vs UAE
 
Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình
 
Thời gian: 20:00 (UTC +7)
 
Lebanon vs Hàn Quốc
 
Sân Sports City (Beirut)
 
Thời gian 15:00 (UTC +2)
 
Đức Văn – thethaovietnam.vn

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/tuyen-quoc-gia/viet-nam-dau-uae-vao-top-tran-dang-xem-nhat-luot-tran-thu-5-292-369142.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng đá
1088 lượt xem