Văn Hậu bày tỏ khát vọng giành HCV SEA Games trên báo Hà Lan

Trả lời truyền thông Hà Lan, hậu vệ Đoàn Văn Hậu chia sẻ về khao khao giành tấm HCV tại SEA Games 30 tổ chức tại Philippines.
 
Sau khi kết thúc nhiệm vụ cùng CLB Heerenveen, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã trở về nước hội quân cùng đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và sau đó là mục tiêu cùng U22 Việt Nam săn tấm HCV tại SEA Games 30 tổ chức tại Philippines.
Van Hau bay to khat vong gianh HCV SEA Games tren bao Ha Lan hinh anh
Văn Hậu khao khát được ra sân trong màu áo đội bóng Hà Lan
Dù không được thi đấu trong màu áo CLB Heerenveen thời gian qua nhưng Văn Hậu vẫn duy trì thể lực ổn định và sẵn sàng cùng đội tuyển Việt Nam đấu UAE trên sân Mỹ Đình vào tối 14/11. Phát biểu với báo giới Hà Lan trước khi lên đường về nước, Đoàn Văn Hậu cho biết: “Tôi muốn có kết quả chiến thắng để Việt Nam bước tiếp ở vòng loại World Cup 2022”. Trong cuộc trả lời phỏng vấn của mình, cựu hậu vệ của Hà Nội FC tiết lộ đang nỗ lực cải thiện ngôn ngữ để hòa nhập với các đồng đội ở Heerenveen: “Điều đầu tiên của cầu thủ ra nước ngoài thi đấu là yếu tố chuyên môn, sau đó là đến ngôn ngữ tiếng Anh. Nó rất quan trọng cho cầu thủ giao tiếp với ban huấn luyện và đồng đội”. Văn Hậu cũng bày tỏ hy vọng sớm được ra sân thi đấu trong màu áo đội bóng Hà Lan: “Tôi nghĩ đó là điều tôi còn thiếu và thời gian sắp tới tôi sẽ học tiếng Anh thật chăm chỉ để hiểu chiến thuật của huấn luyện viên. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn sớm được trao cơ hội ra sân thi đấu. Tôi nghĩ sẽ sớm thôi”.
 
Sau khi kết thúc hai trận vòng loại World Cup 2022 với đội tuyển Việt Nam, Văn Hậu cùng Quang Hải, Tiến Linh… bay vào TPHCM tập luyện cùng U22 Việt Nam, để chuẩn bị cho SEA Games 30, với trận đấu tiên với U22 Brunei ngày 26/11 tới. Văn Hậu cũng đang khao khát giành tấm HCV tại SEA Games 30 tổ chức tại Philippines trong màu áo đội tuyển U22 Việt Nam: “Người hâm mộ Việt Nam đã chờ đợi nhiều ở các lứa cầu thủ khác nhau để giành chức vô địch. Từ xưa đến giờ chưa có cái nào, và đó là áp lực và cũng là động lực cho chúng tôi ở kỳ SEA Games sắp tới để giành HCV. Với lực lượng hiện tại và sự đồng lòng, mọi người đều cố gắng có mục tiêu cao nhất, thì tôi nghĩ SEA Games năm nay Việt Nam sẽ thành công. Chúng tôi sẽ có kết quả cao nhất”.
 
Những ngày qua, nhiều thông tin cho hay Văn Hậu có thể không tham dự VCK U23 châu Á 2020 do anh cần thể hiện mình ở Heerenveen ở giai đoạn lượt về mùa giải. Tuy nhiên, mọi thứ phụ thuộc vào quyết định cuối cùng từ phía VFF và đội chủ quản CLB Hà Nội FC.  
 
Hoàng Nam – thethaovietnam.vn

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/tuyen-quoc-gia/van-hau-bay-to-khat-vong-gianh-hcv-sea-games-tren-bao-ha-lan-292-369123.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng đá
1937 lượt xem