HLV Park Hang Seo khẳng định UAE sẽ chơi tất tay tại Mỹ Đình

Sau thất bại trước Thái Lan, HLV Park Hang Seo nhận định đội tuyển UAE sẽ chơi tất tay trong chuyến làm khách tại Mỹ Đình tối ngày 14/11. Do đó, các tuyển thủ ĐT Việt Nam cần phải duy trì sự tập trung cao độ để giành chiến thắng trước đối thủ.
 
Trước khi bước vào trận đấu với UAE tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo đã quyết định gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với bóng đá Việt Nam. Điều này khiến người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước khá yên tâm. Tuy nhiên, phát biểu với báo giới trước trận đấu tối mai, vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định việc ký hợp đồng mới không ảnh hưởng tới trận đấu với UAE và nhấn mạnh mục tiêu của ĐT Việt Nam ở trận đấu sắp tới là giành trọn 3 điểm: “Dù là đối thủ nào, sân nhà hay sân khách cũng đều phải chiến thắng. Muốn chiến thắng thì phải nỗ lực hết mình. Việc ký hợp đồng chưa ảnh hưởng gì tới trận đấu này vì hợp đồng mới còn chưa bắt đầu”.
 
Với việc đội tuyển UAE vừa thất bại trước Thái Lan và bị đẩy xuống vị trí thứ 3 tại bảng G, HLV Park Hang Seo khẳng định đội bóng Tây Á sẽ chơi tất tay trong trận đấu trên sân Mỹ Đình ngày mai: “UAE chơi hết sức để giành chiến thắng. Tuyển Việt Nam chuẩn bị nhiều phương án, xây dựng đối sách ứng phó. UAE có hai 2 trận thắng, 1 trận thua. Trận gặp tuyển Việt Nam có tính chất quyết định với họ. UAE tập trung tối đa cho trận gặp Việt Nam. Họ chơi tất tay, không thể suốt 90 phút nhưng ở thời điểm nào đó sẽ dồn hết sức”.
HLV Park Hang Seo khang dinh UAE se choi tat tay tai My Dinh hinh anh
HLV Park Hang Seo và Văn Lâm tự tin trước cuộc đối đầu với UAE
HLV Park Hang Seo đánh giá cao tài năng của HLV Bert van Marwijk bên phía UAE: “Đó là HLV khá nổi tiếng của Hà Lan, từng giành ngôi Á quân ở World Cup 2010, sau đó nắm nhiều đội bóng mạnh, hiểu đặc tính của cầu thủ Trung Đông”. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh đội bóng Tây Á sẽ nỗ lực tìm điểm yếu của ĐT Việt Nam để triệt để khai thác: “Theo phân tích chúng tôi, HLV này rất chú trọng, ưu tiên phòng ngự, phòng ngự trước và nhắm vào phản công nhanh. UAE bố trí hàng tiền vệ dày đặc ở giữa sân, tìm điểm yếu triệt để của đối phương”.
 
HLV Park Hang Seo cho biết trận thua của UAE trước Thái Lan không ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam trước cuộc đối đầu với đội bóng Tây Á. Mục tiêu của ĐT Việt Nam ở trận đấu ngày mai cũng là giành chiến thắng trước đối thủ: “Bóng đá có nhiều biến số, việc UAE thua Thái Lan không có gì đặc biệt cả. Thái Lan rất mạnh và thắng UAE là xứng đáng. Kết quả trận đấu này không ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị của chúng tôi. Việt Nam sẽ tiếp cận trận đấu với mục tiêu giành chiến thắng”.
 
Trong phần họp báo của mình, HLV Bert van Marwijk của UAE đã khen ngợi ĐT Việt Nam là đội bóng mạnh nhất bảng G, nói về điều này, HLV Park Hang Seo cũng gửi lời cảm ơn tới vị chiến lược gia người Hà Lan: “Tôi cảm ơn sự đánh giá cao của HLV UAE, nhưng chúng tôi không chủ quan. HLV UAE có nhiều phép tính, do trận trước thua Thái Lan nên trận này chơi không còn gì để mất. UAE vắng 3 cầu thủ quan trọng, nhưng họ chắc chắn có sự chuẩn bị kỹ, có nhiều thay đổi. HLV UAE có năng lực và chúng tôi hiểu được điều này”.
 
Trong thành phần đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho cuộc đối đầu với UAE chỉ có Văn Hậu và Công Phượng không có nhiều thời gian tập luyện với các đồng đội do bận thi đấu ở nước ngoài. Dù bộ đôi này không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu thời gian qua nhưng HLV Park Hang Seo khẳng định hài lòng với sự nỗ lực của bộ đôi này trong những buổi tập vừa qua: “Công Phượng và Văn Hậu luôn vui vẻ, trao đổi nhiều. Tôi nghĩ như vậy là tốt. Các cầu thủ này có thể gặp vấn đề về việc chênh lệch múi giờ, nhưng đã có thời gian ngủ để lấy lại sự cân bằng. Tôi cho rằng phong độ và cảm giác của họ cần được kiểm tra ở buổi tập cuối cùng hôm nay”.
 
Trước việc UAE sẽ chơi phòng ngự phản công ở trận đấu sắp tới, vị chiến lược gia 60 tuổi nhấn mạnh quan trọng là sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho trận đấu sắp tới: “Tôi cho rằng điều đó là đúng. Nhưng tôi không quan tâm HLV UAE nói gì. Quan trọng là chúng ta chuẩn bị kỹ như thế nào, để ứng phó với đối thủ”.
 
Trong khi đó, thủ môn Đặng Văn Lâm đánh giá rất cao yếu tố thể hình và thể lực của các cầu thủ UAE và nhắc nhở các đồng đội cần phải duy trì cảnh giác ở trận đấu tối mai: “UAE thể hình tốt, nên tôi nhắc nhở các đồng đội sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Toàn đội thi đấu hết sức mình, còn đội bóng nào mạnh nhất bảng G thì sau vòng bảng sẽ biết”.
 
Nam Anh – thethaovietnam.vn

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/tuyen-quoc-gia/hlv-park-hang-seo-khang-dinh-uae-se-choi-tat-tay-tai-my-dinh-292-369029.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng đá
562 lượt xem