HLV UAE hết lời khen ngợi ĐT Việt Nam trước cuộc đối đầu

Trước trận đấu với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Bert van Marwijk của đội tuyển UAE đã không tiếc lời khen ngợi sức mạnh của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, vị HLV của đội bóng Tây Á bày tỏ mục tiêu giành 3 điểm tại Mỹ Đình.
 
Sáng 13/11, HLV Bert van Marwijk cùng đại diện của ĐT UAE đã tham dự buổi họp báo trước trận đấu với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vự châu Á. Mở đầu bài phát biểu của mình, HLV Bert van Marwijk tiết lộ đã cùng các học trò của mình chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu với ĐT Việt Nam trong những buổi tập luyện tại Thái Lan những ngày gần đây: “Chúng tôi đã tập luyện ở Thái Lan và thấy rằng có nhiều sự chuẩn bị ở đây. Chúng tôi đã làm quen với thời tiết do Thái Lan và Việt Nam khá giống nhau”.
HLV UAE het loi khen ngoi DT Viet Nam truoc cuoc doi dau hinh anh
HLV Bert van Marwijk khen ngợi ĐT Việt Nam trong buổi họp báo trước trận đấu
Ở trận đấu với ĐT Việt Nam, đội tuyển UAE không có tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout bởi thẻ phạt. HLV Bert van Marwijk cho biết không muốn bình luận thêm gì về sự vắng mặt của tiền đạo chủ lực này: “Hôm qua chúng tôi có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị kỹ nhất cho trận đấu. Việc tiền đạo chủ lực của chúng tôi vắng mặt vì chấn thương và thẻ phạt, nên tôi không có bình luận gì thêm về trường hợp này”.
 
Vị chiến lược gia người Hà Lan cũng cho biết ĐT Việt Nam đang sở hữu Văn Hậu đang chơi bóng trên quê hương của mình: “Tôi có biết cầu thủ Văn Hậu của Việt Nam đang thi đấu ở Hà Lan”.
 
HLV Bert van Marwijk cho biết đã cùng các học trò của mình nghiên cứu kỹ lối chơi của đội tuyển Việt Nam, do đó trận đấu ngày mai sẽ rất thú vị: “Lối chơi mà chúng tôi áp dụng nghe có vẻ dễ nhưng không phải. Tôi ấn tượng vối lối chơi của Việt Nam, rất đa dạng. Chúng tôi phân tích lối chơi của Việt Nam, còn chúng tôi chơi theo đặc trưng riêng của mình. Trận đấu ngày mai rất thú vị”.
 
Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng giành thắng lợi 2-0 trước UAE tại Asiad 2007, giải đấu mà Việt Nam là 1 trong 4 nước chủ nhà. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hà Lan khẳng định không để ý tới trận đấu này bởi nó đã là quá khứ: “Chúng tôi tốn nhiều thời gian nghiên cứu về tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo. Kiến thức của tôi với ông Park không nhiều nên không thể tiết lộ. Tôi cũng không để ý tới trận đấu giữa Việt Nam và UAE năm 2007”.
 
Cùng với đó, HLV Bert van Marwijk nhấn mạnh ĐT Việt Nam là đối thủ mạnh nhất bảng G, do đó ông yêu cầu các học trò cần phải duy trì sự tập trung cao độ trong trận đấu trên sân Mỹ Đình:  “UAE tôn trọng tất cả các đối thủ ở bảng G, trong đó có Việt Nam. Việt Nam là đối thủ mạnh nhất. Tôi đã chuẩn bị hết mức và sẵn sàng chiến đấu”.
 
Cùng với ông thầy của mình, đại diện cầu thủ của UAE cũng tự tin trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam tối ngày 14/11: “Chúng tôi nghiên cứu kỹ và đã sẵn sàng cho trận đấu. Toàn đội thi đấu hết mình. Khí hậu giữa Hà Nội và Thái Lan có khác nhau, nhưng Hà Nội lại gần giống với UAE, có độ ẩm cao, có mưa. Theo tôi nhận định thời tiết và khí hậu không gây ra khó khăn với chúng tôi. Toàn đội thi đấu với bất cứ điều kiện nào”. Cầu thủ này chúc đội tuyển Việt Nam gặp may mắn ở trận đấu ngày mai: “UAE chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ. Tôi xin nhắn nhủ tới đội tuyển Việt Nam là chúc may mắn”.
 
Đức Văn – thethaovietnam.vn

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/tuyen-quoc-gia/hlv-uae-het-loi-khen-ngoi-dt-viet-nam-truoc-cuoc-doi-dau-292-369028.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng đá
1226 lượt xem