Văn Hậu không cùng ĐT U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2020

Trao đổi với báo chí trong nước, hậu vệ Đoàn Văn Hậu thừa nhận không cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020. Cựu hậu vệ của Hà Nội FC muốn dồn sức để cạnh tranh suất đá chính tại CLB Heerenveen ở Hà Lan.
 
Ngày 11/11, Văn Hậu cùng Công Phượng đã hội quân với đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận đấu với UAE và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù không được trao cơ hội trong đội hình của CLB Heerenveen ở giải vô địch Hà Lan thời gian qua nhưng Văn Hậu đã tích cực tập luyện với mục tiêu giành suất đá chính ở hai trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam.
Van Hau khong cung DT U23 Viet Nam du VCK U23 chau A 2020 hinh anh
Văn Hậu tích cực tập luyện cùng ĐT Việt Nam
Ngay sau hai trận đấu này, Văn Hậu cũng sẽ được HLV Park Hang Seo tăng cường cho đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho mục tiêu săn Vàng tại SEA Games 30 tổ chức tại Philippines. Tuy nhiên, trao đổi với báo giới trong nước, Đoàn Văn Hậu khẳng định sẽ không cùng ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020 tổ chức tại Thái Lan đầu năm sau. Cựu hậu vệ của Hà Nội FC khẳng định HLV Park Hang Seo sẽ có phương án bổ sung lực lượng hợp lý cho ĐT U23 Việt Nam ở giải đấu này: “Vòng chung kết U23 châu Á 2020 không nằm trong thời gian FIFA Day nên CLB sẽ không nhả quân. Hậu sẽ không tham dự giải đấu. Thầy Park sẽ có phương án hợp lý dù có Hậu hay không”.
 
Trong cuộc trao đổi của mình, Văn Hậu cũng dành nhiều thời gian để chia sẻ về cuộc sống mới ở CLB của Hà Lan. Hậu vệ trẻ khẳng định đang dần thích nghi với cuộc sống mới và nỗ lực để cải thiện bản thân nhằm hòa nhập tốt với Heerenveen: “Hậu đã quen và thích nghi hơn với cuộc sống ở Heerenveen. Hậu luôn cố gắng từng ngày, cải thiện những gì cần thiết để có thể hòa nhập tốt và nhanh hơn với đội bóng”.
 
Văn Hậu thừa nhận mình mới có 7 tuần làm quen với Heerenveen do đó, việc chưa được ra sân thi đấu ở giải vô địch Hà Lan là điều bình thường. Tuy nhiên, hàng ngày vẫn duy trì tập luyện để chờ cơ hội được ra sân thi đấu: “Việc chưa được thi đấu cho đội một là điều rất bình thường khi tôi mới có 7 tuần chính thức bước chân đến Heerenveen. Hàng ngày, tôi vẫn tập luyện cùng đội một và được đăng ký danh sách thi đấu tại Giải Vô địch Quốc gia Hà Lan ở tất cả trận đấu. Dù chưa được vào sân ở giải chính, tôi vẫn được thi đấu ở giải Jong với hầu hết cầu thủ đội một không được ra sân ngày thi đấu chính thức. Chất lượng của giải này không hề tệ”.
 
Ở thời điểm hiện tại, hậu vệ Lucas Woudenberg đang thi đấu rất hay, điều này khiến Văn Hậu gặp nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh suất đá chính. Tuy nhiên, hậu vệ người Việt Nam khẳng định sự cạnh tranh là rất tốt trong bóng đá:  “Theo Hậu, điều này rất bình thường trong bóng đá. Thứ nhất, Lucas là một cầu thủ tốt đã nhiều năm thi đấu cho một trong những CLB hàng đầu của Eredivisie là Feyenoord Rotterdam. Thứ hai, kể từ ngày Hậu sang, đội một vẫn bất bại thì không có lý do để HLV phải thay đổi nhân sự. Mình không cảm thấy ngại mà lấy đó làm động lực. Tập luyện và luôn sẵn sàng là suy nghĩ thường trực trong đầu Hậu”.
 
Trao đổi với báo giới mới đây, HLV của Heerenveen tiết lộ có kế hoạch sử dụng Văn Hậu nhiều hơn trong năm 2020, chia sẻ về điều này cựu hậu vệ của Hà Nội FC cho biết: “Đầu tiên Hậu phải luôn cố gắng tập luyện chăm chỉ, bổ sung trình độ ngoại ngữ và trong tư thế sẵn sàng. Nếu có cơ hội, chắc chắn mình phải nắm bắt ngay”.
 
Dũng Phương – thethaovietnam.vn

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/tuyen-quoc-gia/van-hau-khong-cung-dt-u23-viet-nam-du-vck-u23-chau-a-2020-292-369007.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng đá
1370 lượt xem