Đỗ Merlo chia tay với SHB Đà Nẵng

Sau một thập kỷ gắn bó với SHB Đà Nẵng, tiền đạo Đỗ Merlo đã chia tay với đội bóng sông Hàn và tìm cho mình một bến đỗ mới ở mùa giải 2020.
 
Kết thúc mùa giải 2019, SHB Đà Nẵng đã thanh lý hợp đồng với một loạt cầu thủ. Trong đó, 3 ngoại binh là Victor Miehel, Gassisou Aime và Bernado Frizoni cùng cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo đều phải chia tay với đội bóng sông Hàn. Trong số này, Đỗ Merlo là cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất khi tiền đạo nhập tịch người Argentina đã có gần một năm gắn bó với đội bóng sông Hàn.
Do Merlo chia tay voi SHB Da Nang hinh anh
Đỗ Merlo chia tay Đà Nẵng sau một thập kỷ gắn bó
Trong những năm qua, Đỗ Merlo là công thần của HLV Lê Huỳnh Đức tại SHB Đà Nẵng, kể từ khi gia nhập CLB năm 2008, chân sút gốc Argentina đã luôn là một cầu thủ quan trọng trong đội hình. Đỗ Merlo cùng SHB Đà Nẵng chinh chiến đến năm 2014, trước khi dính chấn thương 2015 và bỏ một năm để trở về quê nhà điều trị cũng như thi đấu ở đó.
 
Anh trở lại Đà Nẵng năm 2016 cho đến 2018 rồi xin nghỉ vì bệnh tim cùng mùa giải HLV Lê Huỳnh Đức từ chức. Khi người đỡ đầu của mình trở lại Đà Nẵng, Merlo cũng quay lại và thi đấu hết mùa giải 2019 mới bị thanh lý. Ở tuổi 34, Merlo vẫn chơi 22 trận và ghi 11 bàn cho CLB Đà Nẵng ở mùa giải vừa qua. Cầu thủ gốc Argentina là một trong những chân sút hay nhất lịch sử bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Anh từng bốn lần giành danh hiệu "vua phá lưới" V.League (2009, 2010, 2011, 2016).
 
Theo số liệu thống kê qua các mùa giải V.League của Soccerway, Đỗ Merlo đã ghi được 131 bàn thắng, nằm trong tốp 5 chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất ở V.League. Hiện có nhiều thông tin cho rằng Đỗ Merlo sẽ chuyển sang khoác áo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội vừa lên hạng mùa giải 2020.
 
Ngoài các ngoại binh, hàng loạt cái tên hết hạn hợp đồng và ở dạng thanh lý cũng rời Đà Nẵng, như thủ môn Lê Văn Hưng, trung vệ Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Thế Hưng, Ngô Viết Phú, Phan Duy Lam và Phạm Mạnh Hùng.
 
Hoàng Anh – thethaovietnam.vn

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/vleague/do-merlo-chia-tay-voi-shb-da-nang-291-368986.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng đá
380 lượt xem