HLV Akira Nishino quyết cùng Thái Lan giành trọn 3 điểm trước Malaysia

Trước chuyến làm khách của Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Akira Nishino tự tin tuyên bố sẽ cùng các học trò giành trọn 3 điểm để chạy đà cho trận “đại chiến” ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình.
 
Thái Lan là đội bóng từng có thời gian dài thống trị khu vực ĐNÁ. Tuy nhiên, có một thực tế đáng buồn là “Voi chiến” lại luôn gặp khó mỗi lần đối đầu với Malaysia. Gần nhất tại AFF Cup 2018, Thái Lan đã bị Malaysia loại ở vòng bán kết. Thậm chí những con số thống kê trong vòng 15 năm gần đây cho thấy ĐT Thái Lan chưa một lần giành chiến thắng trước Malaysia mỗi lần làm khách trên sân Bukit Jalil. Những con số thống kê lịch sử khiến người hâm mộ và giới chuyên môn của Thái Lan có phần bi quan trước trận đấu ngày 14/11 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tới đây.
HLV Akira Nishino quyet cung Thai Lan gianh tron 3 diem truoc Malaysia hinh anh
HLV Akira Nishino tự tin trước trận đấu với Malaysia
Tuy nhiên, phát biểu với báo giới, HLV Akira Nishino khẳng định các cầu thủ nên gạt bỏ những con số thống kê lịch sử để tập trung giành trọn 3 điểm trong trận đấu ngày 14/11 sắp tới. Trên tờ Siam Sport, vị chiến lược gia người Nhật Bản khẳng định: “Chúng ta đừng quan tâm tới những con số bởi nó ở quá khứ. Giờ đây, toàn đội cần phải tập trung vào bản thân với nhiệm vụ giành 3 điểm trên đất Malaysia”.
 
Để chuẩn bị cho cuộc đối đầu giữa hai đội tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Thái Lan đã có mặt tại Malaysia ngày 11/11 vừa qua. Ngay sau khi có mặt tại địa điểm đóng quân, thầy trò HLV Akira Nishino đã lao vào tập luyện. Chia sẻ về tình hình của các học trò ở ĐT Thái Lan, vị chiến lược gia người Nhật cho biết: “Trong buổi tập đầu tiên, nhiều cầu thủ tỏ ra mệt mỏi sau chuyến bay. Tôi đã cho các học trò làm quen với mặt sân và nghĩ rằng buổi tập này sẽ giúp họ thích nghi. Các cầu thủ cần tự điều chỉnh để phù hợp với việc thi đấu tại đây”. HLV Akira Nishino cũng khẳng định có phương pháp phù hợp để các học trò phục hồi thể lực sau một mùa giải dài tại Thai League: “Tôi đã có kế hoạch giúp các cầu thủ hồi phục thể lực sau khi trải qua mùa giải ở Thái-League. Trong thời gian qua, toàn đội đã tập luyện để phục hồi thể lực và duy trì phong độ”.
 
Tương tự như nhiều trụ cột khác của đội tuyển Thái Lan, trong cuộc trao đổi của mình, HLV Akira Nishino cũng kêu gọi sự ủng hộ của người hâm mộ và giới truyền thông trong cuộc đối đầu với Malaysia sắp tới: “Tôi muốn cảm ơn những người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Chúng tôi đã có thể định hình được bộ khung để giúp đội bóng trở về quỹ đạo chiến thắng”.
 
Sau trận đấu với Malaysia trên sân Bukit Jalil, đội tuyển Thái Lan sẽ có chuyến làm khách sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam. Đây là hai trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng trong mục tiêu tiến sâu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của “Voi chiến”. Hiện tại, Thái Lan đang tạm dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 7 điểm sau 3 trận đã đấu và hơn đội tuyển Việt Nam về chỉ số phụ.
 
Nam Anh – thethaovietnam.vn

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/tuyen-quoc-gia/hlv-akira-nishino-quyet-cung-thai-lan-gianh-tron-3-diem-truoc-malaysia-292-368964.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Bóng đá
1869 lượt xem