HLV Team Flash: Chúng tôi sẽ mang HCV SEA Games về cho Việt Nam

Vị huấn luyện viên sinh năm 1993 không giấu được niềm tự hào về thành tích lịch sử mà các học trò đã làm được tại AWC 2019.
Việt Nam đã lên ngôi vô địch chung kết Liên quân thế giới sau loạt trận Bo7 cân não với người Đài Bắc. Không chỉ trả được món nợ vay từ chính Neil và đồng đội tại AIC 2018, nó còn đánh dấu lần đầu tiên một đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch giải eSports quy mô thế giới.
 
Ngay khi nhà chính Đài Bắc Trung Quốc vỡ nát, cung thể thao Tiên Sơn như muốn nổ tung bởi niềm sung sướng và tự hào. Trong khoảnh khắc lịch sử đó, một chàng trai trẻ vẫn ngồi im trong góc khán đài, tận hưởng men say chiến thắng theo cách rất riêng.
 
Đôi mắt chàng trai khi ấy không chỉ đỏ hoe vì những giọt nước mắt, nó còn là đêm dài không ngủ trước trận chung kết với người Đài Bắc. Đó là huấn luyện viên Harvin, tên thật Nguyễn Quốc Thắng của đội Việt Nam.
HLV Team Flash Chung toi se mang HCV SEA Games ve cho Viet Nam hinh anh
Tại SEA Games 2019 sắp diễn ra ở Philippines, Harvin tự đặt mục tiêu tấm huy chương vàng cho Liên quân Việt Nam.
Từ lời chỉ trích đến chức vô địch thế giới

- Xin chào Harvin, cảm giác của anh thế nào sau khi đội nhà đã giành được chức vô địch eSports thế giới đầu tiên?
 
- Một cảm giác sung sướng khó diễn tả bằng lời. Đây là niềm vui không chỉ của riêng em hay Team Flash nói riêng, mà còn là của nền eSports Việt Nam nói chung.
 
- Ngay trong khoảnh khắc nhà thi đấu Tiên Sơn như muốn nổ tung trong niềm vui chiến thắng, tôi quan sát thấy anh vẫn ngồi im một mình. Anh nghĩ gì lúc đó?
 
- Em nghĩ có lẽ mình đã đạt được điều bản thân mong muốn sau 2 năm bước chân vào làng thể thao điện tử. Trước đó, có lẽ chưa ai công nhận về những gì em đã làm được.
 
- Tiếp quản Team Flash - niềm tự hào số 1 của Liên quân Mobile Việt Nam - từ huấn luyện viên tiền nhiệm nổi tiếng Somber, Harvin đã chịu rất nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng. Anh đối mặt với những áp lực này như thế nào?
 
- Lời chỉ trích hay khen ngợi đều là động lực để em chinh phục những thử thách còn dang dở. Nếu không cố gắng mỗi ngày để vượt qua, có lẽ em đã không thể cùng Team Flash có được chức vô địch ngày hôm nay.
 
- Loạt trận chung kết Bo7 với người Đài Bắc diễn ra rất giằng co về mặt tỷ số. Đây có phải là kèo đấu nặng tính chiến thuật giữa hai huấn luyện viên, bởi khi đội nào được "xanh" (chọn tướng trước), gần như sẽ giành được chiến thắng?
 
- Trong 4 game đầu, em muốn đội bạn có được những vị tướng mạnh nhất để Việt Nam có lợi thế trong bể tướng về sau. Ngoài ra, Team Flash cũng thi đấu rất tốt trong thế counter gank (phản gank, tập trung lại đông hơn nhằm phá đi tình huống tấn công đường của rừng đối phương).
 
Tuy nhiên, chiến thuật này suýt nữa phá sản bởi sự xuất sắc của người Đài Bắc trong ván thứ 6. Đáng lẽ chúng ta đã có thể kết thúc trận chung kết nhanh hơn.
 
Khi phải bước sang trận đấu thứ 7, em chỉ nhắn nhủ các bạn hãy thả lỏng để thi đấu một trận show match (trận đấu mang tính trình diễn, không nặng chiến thuật) để đời.
 
- Chiến thuật tối cao mà Harvin buộc Team Flash phải tuân theo trong trận chung kết là gì?
 
- Nếu các bạn để ý sẽ thấy tại bán kết và chung kết, Team Flash thực hiện hai lối đánh khác nhau. Ở trận gặp người Thái, chúng ta thường xuyên đánh chặn 3-2 (chủ động bắt rừng đối phương, trong khi cánh còn lại phải lùi xuống). Với Đài Bắc, Việt Nam đã dùng sở trường của họ để chống lại họ.
 
Em nói với các bạn bằng mọi giá phải kiểm soát được đường giữa, bởi nếu không, Đài Bắc Trung Quốc sẽ thực hiện thành công lối đánh kiểm soát cực kỳ nguy hiểm của họ.
 
Một khi đã chiếm được khu vực đường sông, hai cánh của chúng ta cũng sẽ giảm được gánh nặng bị rừng đối phương tấn công.
 
Khi nhìn lại 2 cuộc so tài đã qua, chính người Thái mới gây ra nhiều khó khăn hơn cho chúng ta trong lượt cấm chọn.
 
- Nhiều khán giả theo dõi trận đấu không hiểu vì sao Neil lại chọn Violet đi rừng trong trận đấu cuối, bởi đây là vị tướng đã bị giảm sức mạnh khá nhiều lần.
 
- Khi chọn Violet, Đài Bắc muốn đấu với ta một kèo xạ thủ về cuối game. Rất may mắn, Lindis của ADC đã giành chiến thắng trong trận đấu rất nặng về tâm lý này.
HLV Team Flash Chung toi se mang HCV SEA Games ve cho Viet Nam hinh anh 2
Hình ảnh huấn luyện viên Harvin dặn dò, chăm sóc các thành viên Team Flash đã trở nên quen thuộc với những ai có mặt tại cung thể thao Tiên Sơn mấy ngày qua.
Sẽ mang HCV về tại SEA Games

- Trong một lần phỏng vấn với Zing.vn, Neil cho rằng cách cấm chọn của các đội Việt Nam không khác mấy so với Đài Bắc. Anh nghĩ gì về điều này?
 
- Chiến thuật cấm chọn của từng đội tùy thuộc vào diễn biến trong trận, cách đánh của đội nhà lẫn đối phương. Ngoài ra, nó còn phụ thuộc nhiều vào từng kèo đấu, Bo3, Bo5 hay Bo7.
 
Thậm chí, dù tướng được cấm chọn có thể giống nhau, đằng sau đó là ý nghĩa rất khác biệt.
 
- Việt Nam từng thất bại trước chính Đài Bắc 0-4 trong trận chung kết AIC 2018. Ngày hôm nay, chúng ta đã trả được món nợ này. Harvin nghĩ rằng đội nhà đã khắc phục được điểm yếu gì sau trận thua năm đó?
 
- Có lẽ một lần nữa chúng ta lại dùng sở trường của Đài Bắc để chống lại họ. Tại AIC 2018, Đài Bắc Trung Quốc thay đổi hoàn toàn lối đánh chỉ sau một đêm thất bại trước chính Việt Nam tại bán kết.
 
Ngày hôm nay, có lẽ họ cũng không thể ngờ được lối đánh kiểm soát đặc trưng của họ đã trở thành vũ khí của chúng ta.
 
- Team Flash sẽ đại diện Việt Nam tranh tài tại SEA Games 2019 ở bộ môn Arena of Valor (Liên quân) mà không cần qua vòng loại. Harvin đã có chuẩn bị gì cho thử thách sắp tới?
 
- Ngay lúc này em chưa có kế hoạch cụ thể. Nhưng chắc chắn, em và cả đội sẽ mang huy chương vàng về cho quê hương. Đây là lời hứa của em.
Theo Zing

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/esport/hlv-team-flash-chung-toi-se-mang-hcv-sea-games-ve-cho-viet-nam-1005-350482.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Esport
2831 lượt xem

Bài viết liên quan