Riot Games CHÍNH THỨC ấn định thời điểm reset rank mùa 9 game thủ...

Mùa giải thứ 8 trong LMHT đã chính thức khép lại. Từ nay đến khi rank mùa 9 mở cửa, game thủ sẽ phải trải qua quãng thời gian chờ đợi dài đằng đẵng.

Vào ngày 12/11 vừa qua, Riot Games đã chính thức đóng lại chế độ xếp hạng mùa 8, đánh dấu sự kết thúc của một mùa giải đầy những biến động. Từ nay đến cuối năm, NPH của LMHT sẽ gửi đến cộng đồng game thủ những phần thưởng xếp hạng mùa 8, bao gồm trang phục Orianna Vinh Quang, những mẫu mắt, biểu tượng anh hùng tương ứng với cấp rank đó. Đáng chú ý, phần thưởng xếp hạng năm nay sẽ không có khung viền tải trận xếp hạng bởi cơ chế của chế độ rank mới trong mùa 9 sắp được Riot Games cập nhật.
Giờ đây game thủ sẽ chính thức bước vào giai đoạn Tiền mùa giải 9 với những chỉnh sửa. Khác với mọi năm, giai đoạn Tiền mùa giải năm nay khá im ắng khi Riot Games chưa công bố bất kỳ chỉnh sửa lớn nào ngoài những thay đổi về cơ chế xếp hạng. Còn nhớ năm ngoái, game thủ đã được làm quen và thích nghi với hệ thống ngọc bổ trợ mới cùng những thay đổi rất lớn về hệ thống tiền tệ, level trong game.


Còn ở giai đoạn tiền mùa giải 2017, Riot Games đã khiến người đi rừng lao đao với những chỉnh sửa cực lớn về hệ thống thực vật và quái rừng. Đi kèm với đó là đợt làm lại quy mô rất lớn cho lớp tướng sát thủ trong game.
Thay vì những chỉnh sửa cực lớn về tướng hay hệ thống in-game, tiền mùa giải 2019 của LMHT sẽ chú trọng hơn vào chế độ xếp hạng mới. Theo đó, người chơi sẽ làm quen với 2 cấp rank mới là Sắt Đoàn và Đại Cao Thủ cùng với việc mùa giải được chia làm 3 Season ngắn. Bên cạnh đó, Riot Games cũng sẽ thử nghiệm xếp hạng theo vị trí trong giai đoạn Tiền mùa giải 9 trước khi chính thức áp dụng.

Tất cả những thử nghiệm đó sẽ được kéo dài trong khoảng 2 tháng rưỡi. Mới đây, NPH của LMHT đã hé lộ ngày reset rank mùa 9. Tại Client LMHT máy chủ Đức, người chơi đã nhận được thông báo ngày bắt đầu mùa giải thứ 9 trong LMHT: 23/01/2019. Khi reset rank, game thủ vẫn sẽ trải qua chuỗi 10 trận đầu để nhận thứ hạng. Với tân thủ, họ sẽ bắt đầu với rank Sắt Đoàn. Mức rank tối đa của chuỗi phân hạng này vẫn sẽ là Bạch Kim I.
Quãng thời gian tiền mùa giải này chưa phải dài nhất với các game thủ LMHT. Thông thường, Riot Games sẽ tiến hành giai đoạn Tiền mùa giải trong khoảng 2 tháng rưỡi. Chỉ trừ có mùa giải thứ 7, NPH này lại làm ngược lại. Giai đoạn tiền mùa giải 7 đã lập kỷ lục về thời lượng khi nó chỉ kéo dài trong vòng 1 tháng, từ ngày 7/11/2016 đến ngày 8/12/2016.

Dù Xếp hạng mùa 8 đã chính thức khép lại nhưng trong giai đoạn tiền mùa giải, những trận đánh rank vẫn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến điểm và thứ hạng của bạn. Bạn vẫn có thể tụt rank như bình thường nếu thi đấu không nghiêm túc và để thua quá nhiều.
Nói qua về bản cập nhật Tiền mùa giải 2019, đây là một bản cập nhật mang đến rất nhiều chỉnh sửa. Dù quy mô của nó không rầm rộ nhưng những năm trước nhưng người chơi vẫn cần phải lưu ý rất nhiều. Đó là việc làm lại nội tại của Lissandra, nội tại của Ornn, thay đổi chỉ số của một số trang bị, ngọc tái tổ hợp… Tất nhiên không thể thiếu những thay đổi cân bằng tướng như thường lệ. Bên cạnh đó là sự thay đổi rất lớn về các chỉ số cũng như cơ chế hoạt động của trụ trên bản đồ Summoner’s Rift.
Người chơi sẽ có khoảng 2 tháng rưỡi để thử nghiệm tất cả những thay đổi này. Hy vọng mọi thử nghiệm đó sẽ đem đến những kết quả khả quan trước khi mùa giải mới bắt đầu vào ngày 23/01/2019.
Theo Helino

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/esport/riot-games-chinh-thuc-an-dinh-thoi-diem-reset-rank-mua-9-game-thu-lmht-se-phai-trai-qua-giai-doan-tien-mua-giai-dai-bat-tan-1005-314595.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Esport
3011 lượt xem

Bài viết liên quan