Giải xe đạp Về Nông Thôn: Văn Bình bảo vệ áo xanh trước sự tấn công...

Mặc dù bị đàn anh, tuyển thủ quốc gia Trần Nguyễn Duy Nhân (QK7 – Trisports International) công kích dữ dội, nhưng tay đua trẻ 17 tuổi Nguyễn Văn Bình vẫn bảo vệ được chiếc áo xanh sau chặng 4 diễn ra sáng nay.
 
Chặng 4 chạy 18 vòng quanh thành phố Sóc Trăng (54 km), không khí đường đua trở nên nóng bỏng khi hai đội MM Meage Market và Quân khu 7 – Trisports International tập trung quyết đấu chiếc áo xanh. Trước khi bước vào chặng này, tay đua Nguyễn Văn Bình tạm mặc áo xanh với 35 điểm, còn hai đối thủ bám sau có khoảng cách mong manh là Endenrbat (31 điểm), Trần Nguyễn Duy Nhân (30 điểm). Thế nhưng ở thời điểm này, tay đua Endenrbat đến từ đội đua Bonne Chance Asia Cycle Academy (Nhật Bản) không tham chiến vì buộc phải bảo vệ chiếc áo vàng. Do đó, cuộc chiến áo xanh chỉ còn là cuộc tranh chấp tay đôi đua giữa hai tay đua TPHCM và Quân khu 7.

 
Trong chặng này chạy 18 vòng, vòng 6 và vòng 12 được xem là giải thưởng dọc đường, BHL đội MM Mega Market quyết định tấn công trước. Họ chủ động kéo làm tốc độ nhằm cho Nguyễn Văn Bình thi thố nước rút cùng Trần Nguyễn Duy Nhân ở giải thưởng dọc đường đầu tiên. Thế nhưng, ý đồ của TPHCM không trọn vẹn do Văn Bình chỉ là người về thứ hai sau Duy Nhân. Nhờ thế, Duy Nhận nhận 5 điểm thưởng rút ngắn điểm áo xanh xuống với Văn Bình chỉ còn 3 điểm.
 
Ở giải thưởng dọc đường thứ hai, cả BHL Quân khu 7 và TPHCM chấp nhận đình chiến khi cho vài tay đua khác bứt lên phá điểm. Họ chấp nhận ăn thua với  nhau tại đích đến bởi làm việc ở thời điểm này rất hao tốn sức lực, qua đó để các đối thủ tận dụng khai thác.
 
Không nằm ngoài dự đoán, hai đội Quân khu 7 và TPHCM quyết định kéo quân về tốp đông giải quyết nhau tại đích đến. Với đội hình đồng đều có nhiều tay đua hỗ trợ tốt như Minh Việt, Hữu Đức…, đội MM Mega Market đã thành công khi làm tốc độ cho Nguyễn Văn Bình rút thắng đàn anh Trần Nguyễn Duy Nhân về nhất chặng. Không những thế, Minh Luận và Tuấn Vũ của TPHCM còn về hạng 3 và 5, qua đó chúng ta thấy đội đua này sở hữu nhiều tay đua nước rút như thế nào.
Lần thứ 2 giành chiến thắng chặng, tay đua Nguyễn Văn Bình tiếp tục mặc chiếc áo xanh sau 4 chặng và gia tăng khoảng cách với Duy Nhân từ 5 lên 6 điểm. Trong những chặng đua tới, sự hấp dẫn sẽ tập trung ở cuộc chiến áo xanh khi khoảng cách của hai đối thủ không quá lớn. Trong khi đó, các danh hiệu khác không có gì thay đổi. Tay đua Endenrbat tiếp tục mặc chiếc áo vàng, đội Bonne Chance Asia Cycle Academy tiếp tục đứng đầu giải đồng đội xếp trên Gạo Hạt Ngọc Trời và Ynghua Đồng Nai.
 
Ngày mai, đoàn đua chạy chặng 5 từ Sóc Trăng đi Vĩnh Long là chặng đua có cự ly dài nhất giải – 109 km.
Bảo Ngọc

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/cac-mon-khac/giai-xe-dap-ve-nong-thon-van-binh-bao-ve-ao-xanh-truoc-su-tan-cong-cua-duy-nhan-372-342600.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Esport
1953 lượt xem

Bài viết liên quan