Niềm hy vọng số một của Liên Quân VN gục ngã trước Thần rừng Đài Bắc

Người đi rừng Neil của Đài Bắc Trung Quốc đã có ngày thi đấu quá xuất sắc khi liên tục giành được danh hiệu MVP.
 
30/6, ngày thi đấu thứ 4 vòng bảng AWC 2019 (Arena of Valor World Cup) diễn ra. Niềm hy vọng số một nước chủ nhà, tuyển Việt Nam 1 có cuộc chạm trán với các đối thủ Hàn Quốc, Indonesia và Đài Bắc Trung Quốc.
 
Ở cuộc đụng độ đầu tiên, Hàn Quốc không còn giữ được sức mạnh khi nhiều thành viên đã chuyển sang thi đấu cho các đội Thái Lan. Không còn Hak, Rush hay JJAK, những cái tên đưa Hàn Quốc lên ngôi vô địch thế giới 2018, tuyển Việt Nam 1 dễ dàng vượt qua đối thủ với các tỷ số 17 - 0 và 16 - 4.

Trận thi đấu buổi tối diễn ra lúc 19h30, Việt Nam 1 tự tin bước vào cuộc so tài với Indonesia. Những tưởng đại diện nước chủ nhà sẽ dễ dàng vượt qua đối thủ được đánh giá yếu hơn, tuy nhiên, cách nhập cuộc có phần chủ quan khiến Việt Nam 1 đánh mất thế cân bằng đầu trận.
Sự rời rạc trong lối chơi của Việt Nam 1, cộng với một chút khí thế đang lên sau trận thắng bất ngờ trước Hàn Quốc, Indonesia từng bước dồn ép ứng cử viên chức vô địch.
Niem hy vong so mot cua Lien Quan VN guc nga truoc Than rung Dai Bac hinh anh
Người đi rừng Neil (thứ 2 từ trái sang) tỏ ra quá xuất sắc khi liên tục giành được danh hiệu MVP. Ảnh: Liên Quân Mobile.
Fennik trong tay Carraway đã có trận thi đấu tốt. Anh cùng với Murad đi rừng của Wiraww là hai tác nhân cấu máu cực kỳ hiệu quả. Phút thứ 14, từng trụ bậc thềm đường Caesar và đường giữa Việt Nam 1 bị phá hủy. “Ảo ảnh trảm” của Murad đặt dấu chấm hết cho mọi cố gắng. Đại diện chủ nhà thua trận đầu tiên với tỷ số 5 - 9 sau 14 phút thi đấu.
 
Lòng tự tôn của nhà vô địch Đấu trường Danh vọng Mùa xuân 2019 được đánh thức. Sang trận đấu thứ 2, Elly được cầm Hayate, trong khi Zill về tay ADC. Những phút đầu trận liên tục chứng kiến các pha đảo đường của 2 bên.
 
Phút thứ 3 ở hang rồng, pha combat đầu tiên nổ ra. Superman tấn công vị trí của AD Việt Nam 1, nhưng không biết rằng người đi rừng ADC đã chờ sẵn trong bụi từ trước.
 
Một pha combat lỗi cộng với lối đánh "hổ báo" không cần thiết của Richter khiến Indonesia đánh mất thế trận. Nếu như ở trận trước, sự chủ quan khiến tuyển Việt Nam 1 có trận thua đầu tiên thì giờ đã chuyển sang Indonesia. Đội bạn liên tục mở giao tranh nhưng kết quả là việc lên bảng đếm số của từng thành viên.
 
Phút thứ 16, đoàn lính phá trụ cùng rồng tiên phong Việt Nam 1 tiến vào trụ bậc thềm đường rồng. Diễn biến sau đó có thể ghi vào sách giáo khoa Liên Quân: “Quân đoàn ma quái” của Kahlii dồn ép đối phương để “Địa giam” Baldum được bật. Kết hợp "Ma phong ba" của Zill, sát thương chuẩn từ "Bão phi tiêu" của Hayate giành lại một trận thắng trước người Indonesia sau 17 phút thi đấu. Tỷ số là 26 - 10.
 
Tiêu điểm ngày thi đấu cuối cùng của lượt trận vòng bảng là cuộc đối đầu giữa Việt Nam 1 và Đài Bắc Trung Quốc. Trận thua Indonesia buộc chúng ta phải toàn thắng trước đối thủ để có được vị trí dẫn đầu.
 
Việt Nam 1 bước vào trận đấu thứ nhất với đội hình không xạ thủ. “Thần rừng Đài Bắc” Neil, người liên tục đoạt danh hiệu MVP trong các trận đấu trước tiếp tục thể hiện phong độ cực kỳ xuất sắc. Tướng đi rừng Nakroth trong tay anh kiểm soát khắp bản đồ.
 
Trong khi đó, Việt Nam 1 dù chủ động tổ chức giao tranh ở một số thời điểm, đối thủ của họ là quá đẳng cấp để đoán được ý đồ.
 
Từng bước di chuyển của đối phương gần như không có lỗi, hoặc quá ít để Việt Nam 1 có thể tận dụng. "Thủy thần" của Cresth thay vì mở giao tranh, ở các phút thứ 9 và 11 lại được dùng để tẩu thoát. Phút thứ 14, trong nỗ lực cân bằng về người khi Xeniel đã bị hạ gục, cả 4 thành viên còn lại của đại diện Việt Nam bị quét sạch khỏi bản đồ.
 
Trận đấu kết thúc sau 15 phút với tỷ số 15 - 5. Việt Nam 1 chính thức giữ vị trí thứ 2.
 
Ở trận đấu tiếp theo mang tính thủ tục khi các vị trí đã được phân định, Việt Nam 1 vẫn không thể vượt qua được những chú gấu Đài Bắc. Tiếp tục là người đi rừng Neil với vị tướng DArcy liên tục có những cú đặt "Ma trận thứ nguyên" cực kỳ chính xác.
 
Đỉnh điểm là phút thứ 13, Neil tung chiêu cuối tóm gọn Yena và Ryoma, sau đó đạt Triple kill với mạng hạ gục Marja. Đài Bắc Trung Quốc thắng thuyết phục 15 - 7, thể hiện sức mạnh vượt trội khi là đội duy nhất toàn thắng tại vòng bảng.
 
Vòng tứ kết AWC 2019 sẽ trở lại vào ngày 6/7. Các trận đấu sẽ diễn ra ở thể thức Bo7, loại trực tiếp và áp dụng luật cấm chọn quốc tế (không được chọn lại tướng đã sử dụng đến ván thứ 6). 
Theo Zing

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/esport/niem-hy-vong-so-mot-cua-lien-quan-vn-guc-nga-truoc-than-rung-dai-bac-1005-348680.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Esport
2695 lượt xem

Bài viết liên quan