Hành trình VNG đưa Mobile Legends: Bang Bang về Việt Nam

Từ những tựa game MOBA đầu tiên, VNG -  một đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực game online – đã có những tác động đáng kể đến lịch sử phát triển của Thể thao điện tử Việt Nam.
Từ năm 2012, Thể thao điện tử (eSports) bắt đầu xuất hiện trong từ điển của game thủ Việt. VNG lúc bấy giờ cũng đã kịp thời sở hữu một tựa game chiến thuật MOBA đình đám, với tên gọi 3Q Củ Hành. Ngay từ khi ra mắt cuối năm 2012, 3Q Củ Hành đón hơn 20 triệu người chơi, tổ chức hàng loạt giải đấu quy mô lớn nhỏ, góp phần định vị bộ môn eSports trong lòng công chúng.
 
Đại hội Lẩu Hành – tiền thân của Đại hội 360mobi hoành tráng với hơn 40.000 lượt tham gia mỗi năm.
Trong làn sóng phát triển của Mobile Gaming, VNG đã có bước chuyển giao đầy tiềm năng khi đưa tựa game Mobile Legends: Bang Bang về Việt Nam vào tháng 11/2018. Đây là 1 trong 6 tựa eSports đầu tiên có mặt tại SEA Games 2019.

 
 
Chỉ 2 tháng sau khi ra mắt, Mobile Legends: Bang Bang VNG nhanh chóng đưa ra hệ thống giải đấu chuyên nghiệp 360mobi Championship Series, đạt đến tổng số 150 đội tuyển tham gia trong 2 mùa. Ngoài ra Mobile Legends: Bang Bang VNG còn tổ chức cả những giải đấu dành riêng cộng đồng sinh viên hay cộng đồng game thủ nữ, mở ra nhiều cơ hội “dấn thân” vào con đường eSports chuyên nghiệp.
 
Mobile Legends: Bang Bang VNG là một trong những nội dung thi đấu chính thức tại Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng.
Sắp tới, NPH này cũng sẽ tổ chức thêm các sự kiện và giải đấu trên toàn quốc, đem các giải đấu quốc tế về Việt Nam, cũng như đưa tuyển thủ Việt thi đấu tại đấu trường khu vực và thế giới.
TTVN

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/esport/hanh-trinh-vng-dua-mobile-legends-bang-bang-ve-viet-nam-1005-346021.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Esport
4691 lượt xem

Bài viết liên quan