CHÍNH THỨC: ‘Báo đen’ treo giày sau 22 năm chinh chiến

Cựu tiền đạo của Barcelona, Inter Milan và Chelsea - Samuel Etoo đã quyết định treo giày ở tuổi 38.

 
Sau khi rời Qatar SC vào đầu năm nay, Samuel Etoo đã quyết định giã từ sự nghiệp cầu thủ sau 22 năm thi đấu. Trên tài khoản Instagram chính thức của mình, cựu tiền đạo của Barcelona, Inter Milan và Chelsea thông báo ngắn gọn: “Kết thúc. Hướng tới một thử thách mới. Cảm ơn tất cả mọi người, tình yêu lớn của tôi.”

Qatar SC là CLB thứ 13 mà Etoo khoác áo trong suốt sự nghiệp quần đùi áo số. Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, anh từng được đánh giá là một trong những tiền đạo xuất nhất thế giới. Trưởng thành từ học viện Thể thao Kadji ở quê nhà Cameroon, Eto’o được Real Madrid chiêu mộ vào năm 1997. Tại đây, anh chỉ có đúng 3 lần ra sân cho đội 1 của Kền kền trắng trước khi được đội bóng này đem cho Leganes, Espanyol và Mallorca mượn.


Năm 2004, Eto’o chính thức gia nhập Barcelona từ Mallorca, mở ra một chương mới hết sức thành công trong sự nghiệp cầu thủ của anh. Trong màu áo đội bóng xứ Catalan, Báo đen giành được 2 cúp Champions League cùng 3 danh hiệu La Liga. Sau 5 năm gắn bó với sân Camp Nou, anh cũng lập nên một kỷ lục khác khi trở thành cầu thủ châu Phi ra sân nhiều nhất tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

Năm 2009, Eto’o rời Barca để chuyển sang đầu quân cho Inter Milan. Dưới triều đại của Jose Mourinho, anh đã giành thêm một chiếc cúp Champions League nữa khi nửa xanh đen thành Milano lên đỉnh châu Âu ở mùa 2009-10. Ngoài ra, Báo đen còn bổ sung thêm rất nhiều danh hiệu như Serie A, Supercoppa Italiana, Fifa Club World Cup hay Coppa Italia vào bộ sưu tập của mình, trước khi phiêu bạt sang các CLB khác như Chelsea, Everton, Sampdoria, Antalyaspor, Konyaspor hay Qatar SC.

Trong sự nghiệp thi đấu quốc tế, Eto’o cũng được đánh giá là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá châu Phi nói chung và Cameroon nói riêng. Báo đen có trận đấu đầu tiên cho đội tuyển quốc gia vào ngày 9/3/1997, chỉ 1 ngày trước lần sinh nhật thứ 16 của anh. Sau 118 lần ra sân, anh ghi được 56 bàn thắng, giúp “Những chú sư tử bất khuất” giành huy chương vàng Olympic tại Thế vận hội 2000 ở Úc cùng 2 Cúp bóng đá châu Phi vào các năm 2000 và 2002. Etoo cũng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi bốn lần, bằng với thành tích của Yaya Toure.

 
Tiểu Lam (BĐS)

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/bong-da-quoc-te/chinh-thuc-bao-den-treo-giay-sau-22-nam-chinh-chien-346-358557.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Hậu trường
415 lượt xem

Bài viết liên quan