FIFA thông tin chính thức về tiền thưởng các đội tuyển nữ ở World Cup

Không có chuyện FIFA chia tiền thưởng cho từng cầu thủ. Thay vào đó, số tiền này vẫn được chuyển về các Liên đoàn bóng đá.

Trong những ngày qua, nhiều tờ báo lớn trên thế giới rộ lên thông tin FIFA sẽ chia trực tiếp tiền thưởng ở World Cup nữ 2023 tới tài khoản của các cầu thủ. Theo đó, mỗi người sẽ nhận ít nhất 30.000 USD (khoảng 710 triệu đồng) khi tham dự World Cup.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn trước thềm lễ khai mạc World Cup nữ 2023, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã đính chính thông tin này.

fifa thong tin chinh thuc ve tien thuong cac doi tuyen nu o world cup

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino. Ảnh: FIFA

Ông Gianni Infantino cho biết việc đảm bảo khoản tiền được chuyển trực tiếp tới các cầu thủ tham dự giải đấu là không khả thi. Tiền thưởng vẫn sẽ được FIFA chuyển tới các liên đoàn và từ đó phân bổ cho mỗi cầu thủ.

Người đứng đầu FIFA cho biết: "Chúng tôi là hiệp hội của các hiệp hội bóng đá. Vì vậy, bất kỳ khoản thanh toán nào cũng phải thông qua các Liên đoàn bóng đá. Sau đó, các Liên đoàn sẽ chia tiền thưởng cho cầu thủ.

Chúng tôi vẫn giữ liên lạc với các Liên đoàn bóng đá. Có nhiều tình huống khác nhau, ở từng khu vực trên thế giới nên việc chia tiền cho từng cầu thủ là không khả thi. Chúng tôi cũng đòi hỏi có thỏa thuận đặc biệt giữa Liên đoàn và các cầu thủ về vấn đề tiền thưởng".

XEM THÊM: New York Times: Bóng đá nữ Việt Nam đã có sự phát triển thần kỳ

Tổng số tiền FIFA chi ra ở World Cup nữ 2023 là 150 triệu USD. Trong đó, họ chi 110 triệu USD tiền thưởng cho các đội bóng tham dự, 31 triệu USD cho quỹ chuẩn bị giải đấu, 11 triệu USD cho các CLB có thành viên tham dự.

Số tiền thưởng cho các đội bóng tham dự World Cup 2023 (110 triệu USD) tăng hơn 3 lần so với giải đấu cách đây 4 năm (30 triệu USD) và tăng gấp 10 lần so với World Cup 2015.

Điều đó cho thấy nỗ lực của FIFA trong công cuộc thúc đẩy bóng đá nữ trên toàn thế giới.

Nói về thông tin này, người đứng đầu FIFA vui mừng cho biết: "Ở thời điểm này, tôi chỉ tập trung vào những điều tích cực, hạnh phúc và niềm vui. Tôi đã nghe khá nhiều điều tích cực về vấn đề tiền thưởng trong thời gian qua. Nếu ai đó chưa hài lòng, tôi xin lỗi".

Việt Hương (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/fifa-thong-tin-chinh-thuc-ve-tien-thuong-cac-doi-tuyen-nu-o-world-cup-a583720.html

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Hậu trường
471 lượt xem

Bài viết liên quan