Siêu máy tính Mỹ dự đoán về tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023

Siêu máy tính Gracenote của Nielsen (Mỹ) dự đoán, Việt Nam nằm trong nhóm 16 đội không thể vô địch, song khả năng vượt qua vòng bảng cao hơn tám đội tuyển khác ở World Cup nữ 2023.

Theo Báo Dân Trí, ngay trong lần đầu tham dự World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã nằm chung bảng với các đối thủ mạnh như Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha. Siêu máy tính Gracenote dự đoán cơ hội giành vé đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ là 8%.

Mặc dù nằm ở bảng tử thần nhưng cơ hội đi tiếp của đội tuyển nữ Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn so với Philippines (7%), Jamaica, Nam Phi (cùng 5%), Nigeria, Panama (4%), Haiti (3%), Morocco, Zambia (1%).

sieu may tinh my du doan ve tuyen nu viet nam o world cup 2023

Kết quả dự đoán cơ hội vào vòng 1/8 của 32 đội theo siêu máy tính Gracenote. Ảnh: Nielsen

Trước đó, siêu máy tính của tờ Stuff (New Zealand) đánh giá cơ hội đi tiếp của đội tuyển nữ Việt Nam chỉ là 6%. Có lẽ, mục tiêu thiết thực nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung là hướng tới bàn thắng đầu tiên, điểm số đầu tiên, chiến thắng đầu tiên trong trận đấu với đội tuyển nữ Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ hai.

Trong khi đó, VnExpress nhận định dự đoán của Siêu máy tính Gracenote có phần bất ngờ, bởi Việt Nam không được đánh giá cao ở giải đấu sắp diễn ra tại Australia và New Zealand. Thầy trò HLV Mai Đức Chung là lính mới, và rơi vào bảng đấu được xem là "Tử thần" gồm đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Một khi qua được vòng bảng, Gracenote tin Việt Nam có 2% cơ hội vào tứ kết - cũng cao hơn tám đội tuyển kể trên. Đây cũng là chín đội tuyển không có phần trăm cơ hội nào vào bán kết.

Danh sách không thể vào chung kết mở rộng thêm năm đội tuyển khác là Bồ Đào Nha, Cộng hoà Ireland, Argentina, Colombia và Costa Rica. Ngoài ra, 14 đội tuyển đã nêu cùng chủ nhà New Zealand và Thuỵ Sĩ hoàn toàn không có khả năng vô địch.

Xem thêm: Hé lộ số tiền khủng các thành viên tuyển nữ Việt Nam nhận từ FIFA ở World Cup 2023

Siêu máy tính Gracenote cũng đánh giá đội tuyển nữ Mỹ có khả năng vô địch cao nhất với 18%. Xếp sau là Thụy Điển và Đức (11%), Pháp (9%), Anh, Tây Ban Nha và Australia (8%), Brazil (7%), Canada (6%), Hà Lan (5%), Nhật Bản (3%) hay Trung Quốc (1%).

Đội tuyển Việt Nam sẽ ra quân ở World Cup 2023 gặp đội tuyển Mỹ vào lúc 08h00 ngày 22/7. Tỷ lệ thắng của "Rồng vàng" trong trận đấu đó chỉ là 1,23%. Tỷ lệ hòa của chúng ta là 3,03%.

Phương Uyên (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/sieu-may-tinh-my-du-doan-ve-tuyen-nu-viet-nam-o-world-cup-2023-a583453.html

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Hậu trường
5872 lượt xem

Bài viết liên quan