Đội tuyển nữ Việt Nam được bảo vệ an ninh 24/7 trong thời gian diễn ra World Cup 2023

Đội tuyển nữ Việt Nam được cảnh sát bảo vệ, lực lượng an ninh túc trực 24/7 tại sân tập và khách sạn nơi thầy trò HLV Mai Đức Chung lưu trú tại Auckland.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, FIFA và BTC đã phân công cán bộ an ninh chuyên trách từ cơ quan cảnh sát địa phương được bố trí theo sát các hoạt động của đội tuyển, kết hợp cùng các nhân viên an ninh túc trực 24/7 tại các địa điểm như khách sạn, sân tập,…

Việc bảo đảm an toàn cho các đội tuyển tham dự World Cup nữ 2023 được đề cao sau vụ xả súng diễn ra ngay trước giờ khai mạc.

Dù vậy, vụ việc cũng không gây ảnh hưởng tới HLV Mai Đức Chung và các học trò. Đội tuyển nữ Việt Nam được lệnh ở yên tại chỗ. Nhưng sau đó, tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập luyện kín (đóng cửa với giới truyền thông) sáng hôm nay tại sân tập Fred Taylor Park và được ban tổ chức đảm bảo an ninh.

doi tuyen nu viet nam duoc bao ve an ninh 24 7 trong thoi gian dien ra world cup 2023 2

 Đội tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập luyện kín vào sáng hôm nay. Ảnh: VFF

FIFA cho biết cơ quan này sớm liên lạc với chính quyền địa phương, đồng thời liên tục thông tin tới các đội tuyển tham dự World Cup 2023, đặc biệt là những đội lưu trú tại Auckland.

"FIFA nhận được thông báo rằng đây là một sự cố đơn lẻ không liên quan đến hoạt động bóng đá và trận khai mạc tối nay tại Eden Park sẽ diễn ra như kế hoạch. Các đội tuyển ở gần nơi diễn ra vụ việc được hỗ trợ trong mọi vấn đề liên quan tới bất kỳ tác động nào có thể xảy ra", FIFA thông báo.

Trước đó, vụ nổ súng xảy ra tại một tòa nhà ở Auckland chỉ vài giờ trước trận khai mạc World Cup nữ 2023 tại sân Eden Park, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc và trận mở màn của đội chủ nhà New Zealand và Na Uy.

Thông tin ban đầu cho hay, ít nhất 3 người (trong đó có kẻ nổ súng) đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

doi tuyen nu viet nam duoc bao ve an ninh 24 7 trong thoi gian dien ra world cup 2023 1

Vụ nổ súng xảy ra tại một tòa nhà ở Auckland chỉ vài giờ trước trận khai mạc World Cup nữ 2023. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins và các quan chức địa phương cho biết World Cup nữ 2023 vẫn diễn ra theo đúng lịch trình, khẳng định vụ xả súng này là hành vi mang tính chất cá nhân. 

New Zealand không nâng cảnh báo an ninh, dù lực lượng cảnh sát được tăng cường ở Auckland để đảm bảo an toàn cho World Cup nữ 2023.

Như Quỳnh (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/doi-tuyen-nu-viet-nam-duoc-bao-ve-an-ninh-24-7-trong-thoi-gian-dien-ra-world-cup-2023-a583632.html

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Hậu trường
2067 lượt xem

Bài viết liên quan