Hé lộ số tiền khủng các thành viên tuyển nữ Việt Nam nhận từ FIFA ở World Cup 2023

Thay vì thông qua các liên đoàn, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) sẽ trực tiếp trả tiền hỗ trợ tối thiểu 30.000 USD/người, cho các cầu thủ tham dự World Cup nữ 2023.

Theo Daily Mail, FIFA sẽ chuyển trực tiếp số thưởng trị giá 30.000 USD (hơn 710 triệu đồng) tới tay các cầu thủ dự World Cup 2023, thay vì thông qua các liên đoàn như trong quá khứ.

736 cầu thủ đến từ 32 đội tuyển, mỗi người sẽ nhận tối thiểu 30.000 USD từ FIFA, số tiền này tăng lên tuỳ theo thành tích của đội bóng đó tại giải, cao nhất là 270.000 USD/người với đội vô địch.

doi tuyen nu viet nam truc tiep nhan thuong lon tu fifa tai world cup 2023 1

Chú thích ảnh

Tờ Daily Mail cũng cho biết, "Đây là lần đầu tiên các nữ cầu thủ dự World Cup được trả trực tiếp số tiền thưởng khi tham gia giải đấu. Trước đó, việc các liên đoàn có phân phối số tiền trên cho cầu thủ hay không là tùy thuộc vào các liên đoàn".

Đây là nỗ lực của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp toàn quốc (FIFPro) và khoảng 150 cầu thủ đến từ 25 quốc gia khi đấu tranh, kêu gọi xoá bỏ bất cập xung quanh vấn đề tiền thưởng World Cup.

Tiền đạo người Mỹ - Alex Morgan đánh giá việc FIFA chuyển sang trả tiền trực tiếp cho các cầu thủ là một "bước tiến rất lớn".

"Sự thay đổi này của FIFA đã giúp ích rất nhiều cho các nữ cầu thủ ở khắp toàn cầu. Số tiền 30.000 USD rất đáng kể, có thể làm thay đổi cuộc đời rất nhiều nữ cầu thủ. Đây là sự thành công rất lớn của chúng tôi, khi đòi được từ FIFA quyền lợi cho các nữ cầu thủ dự World Cup”, cô cho biết.

Xem thêm: U19 Việt Nam giành ngôi á quân tại giải U19 nữ Đông Nam Á 2023

Tuy nhiên, cũng chính vì việc FIFA trả tiền trực tiếp cho các cầu thủ nữ đã khiến một số liên đoàn bóng đá ở châu Âu như Anh, Đức không muốn chia thêm tiền thưởng cho các cầu thủ. Nguyên do là các Liên đoàn đã ứng trước và chuyển cho các cầu thủ để họ lo cho gia đình và yên tâm thi đấu.

Theo lịch thi đấu, World Cup 2023 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 20/7. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán đương kim vô địch Mỹ vào ngày 22/7, đội tuyển Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 và đội tuyển Hà Lan vào ngày 1/8 tại vòng bảng.

Như Quỳnh (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/he-lo-so-tien-khung-cac-thanh-vien-tuyen-nu-viet-nam-nhan-tu-fifa-o-world-cup-2023-a583288.html

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Hậu trường
4361 lượt xem

Bài viết liên quan