Sala bị nhiễm độc trước khi chết

Cơ quan điều tra mới công bố chi tiết mới liên quan đến cái chết của Emiliano Sala…

 
Cầu thủ người Argentina, Emiliano Sala, người đã qua đời trong một vụ tai nạn máy bay thảm khốc, đã bị phơi nhiễm với mức độ carbon monoxide có hại khi đi máy bay riêng trước khi rơi xuống eo biển Manche.

Chi tiết này mới được Chi nhánh Điều tra Tai nạn Hàng không Vương quốc Anh tiết lộ, sau khi họ tìm thấy nồng độ cao của khí độc trong máu Sala.

Carbon monoxide là một loại khí độc không mùi, không vị và một liều lượng cao hóa chất có thể dẫn đến tử vong do nghẹt thở.

Một người tiếp xúc với loại khí này từ 20 đến 30% có thể gây chóng mặt và đau đầu. Các chuyên gia điều tra cho biết, nồng độ carbon monoxide trong máu Sala là hơn 58%, một mức cực kỳ cao có thể gây tử vong.

Từ phát hiện mới này, các nhà điều tra cho rằng, cả Sala và viên phi công David Ibbotson - người vẫn chưa được tìm thấy, có thể đã bị nhiễm độc do tiếp xúc với carbon monoxide từ các phương tiện tiếp nhiên liệu máy bay.

Theo đó, Ibbotson có thể đã hít phải khá nhiều loại khí độc này, dẫn tới việc mất kiểm soát và chiếc máy bay đã rơi xuống biển. Tuy nhiên, đội ngũ điều tra vẫn chưa kết luận việc Sala và phi công chết là do ngộ độc hay do bị thương trong vụ tai nạn.

Hồi tháng 1, Sala thiệt mạng khi trên đường từ Nantes tới Cardiff để ký hợp đồng với CLB của Xứ Wales trong vụ chuyển nhượng trị giá 15 triệu bảng, thế nhưng, máy bay đã rơi ở eo biển Manche. Thi thể của anh được tìm thấy vào tháng 2 và sau đó chuyển về quê nhà Argentina an táng.

Tam Nguyên (BĐS)

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/nhan-vat/sala-bi-nhiem-doc-truoc-khi-chet-380-355102.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Hậu trường
4522 lượt xem

Bài viết liên quan