Xúc phạm Messi lãnh đạo Palestine bị phạt nặng

Ông Jibril Rajoub, chủ tịch LĐBĐ Palestine đã bị FIFA phạt tiền cũng như cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 1 năm.

 
Tháng 6 năm ngoái, trong quá trình chuẩn bị cho VCK World Cup 2018 tại Nga, tuyển Argentina đã lên kế hoạch đá giao hữu với tuyển Israel tại Jerusalem. Tuy nhiên, trận đấu này sau đó đã bị hủy bỏ do các cuộc biểu tình chính trị trong khu vực có dấu hiệu leo thang. Messi và đồng đội đã bị các CĐV Palestine phản đối dữ dội bởi trận giao hữu này được thống nhất tổ chức trên sân Teddy, SVĐ được xây trên phần đất vốn thuộc về Palestine.


Hai nước Palestine và Israel vốn có rất nhiều xung đột trong lịch sử. Chính vì vậy, thời điểm ấy, chủ tịch LĐBĐ Palestine là ông Jibril Rajoub đã lên tiếng kêu gọi người dân nước mình tẩy chay trận giao hữu giữa Argentina và Israel. Không dừng lại ở đó, vị lãnh đạo này còn cổ vũ người hâm mộ đốt áo và ảnh của Messi nếu ngôi sao của Barcelona ra sân thi đấu.

Những hành động này của Jibril Rajoub sau đó đã bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) quy vào tội "kích động thù địch và bạo lực". FIFA đưa ra án phạt cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong vòng một năm, tính từ tháng 8/2018, cộng với số tiền phạt là 20.000 franc Thụy Sỹ (tương đương 20.600 USD) đối với vị lãnh đạo này.

Jibril Rajoub ngay lập tức phủ nhận những hành vi sai trái của mình và cho rằng những cáo buộc chống lại ông đến từ chính LĐBĐ Israel chứ không phải Argentina. Vị chủ tịch 66 tuổi đã gửi đơn kháng án lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) nhưng đã bị tổ chức này bác bỏ. Theo đó, lệnh cấm ban đầu của FIFA vẫn được thực thi và sẽ chính thức hết hiệu lực vào ngày 23/8 tới, ngay trước thời điểm đội tuyển quốc gia Palestine đá trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 trước Uzbekistan vào ngày 5/9.
Tiểu Lam (BĐS)

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/bong-da-quoc-te/xuc-pham-messi-lanh-dao-palestine-bi-phat-nang-346-351149.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Hậu trường
3863 lượt xem

Bài viết liên quan