Michael Jordan: 5 nguyên tắc làm giàu kinh điển

Mochael Jordan là huyền thoại của làng bóng rổ NBA. Nhưng ngoài đam mê với trái bóng, ông còn cho thấy khả năng làm giàu ấn tượng của mình.
 
Từng 13 lần thi đấu ở NBA Playoffs, nhưng ngay cả mùa giải mà MJ được trả lương cao nhất, con số cũng chỉ dừng lại ở  33 triệu USD. Không an phận với những gì mình có, huyền thoại người Mỹ đã dấn thân vào kinh doanh và đạt được những thành quả mĩ mãn từ sự đầu tư thông minh của mình.
Hiện tại, khối tài sản của MJ đã lên đến 1,9 tỉ USD. Nhờ việc kiếm tiền từ hợp đồng với Nike và thương hiệu Jordan, cùng với việc ông đang sở hữu 90% cổ phần của đội bóng Charlotte Hornets cũng như các lĩnh vực khác như xe hơi, nhà hàng và cả bất động sản, số tài sản của huyền thoại từng giành 6 chức vô địch NBA càng thêm kếch sù.

 
Dưới đây là 5 nguyên tắc làm giàu của ông:
Vượt giới hạn bản thân từ đa ngành nghề
Dù là bất cứ vấn đề gì, MJ cũng không bao giờ để bản thân gò bó vào giới hạn. Jordan đang sở hữu 3 nhà hàng, 1 ở Florida và 2 ở Chicago. Huyền thoại này cũng sở hữu công ty giao dịch xe hơi Nissan ở North Carolina. Thậm chí cách đây không lâu, Jordan cũng đã đầu tư vào thể thao điện tử.
Đầu tư vào bất động sản, có thể sẽ nhận trái đắng
Đó chính là câu chuyên về căn biệt thự của Michael Jordan. Ông đã cố gắng bán nó trong suốt 6 năm qua nhưng vẫn không thành công. Ban đầu, MJ mua nó với giá 29 triệu USD. Giờ đây, ông đang muốn bán lại căn nhà 9 phòng ngủ, 19 bồn tắm này với giá 14,9 triệu USD. Tuy nhiên nó đã không đạt được sự chú ý và quan tâm của mọi người.
Liều ăn nhiều
Việc mua lại cổ phần đội bóng Charlotte Hornets chính là lĩnh vực kinh doanh thành công nhất của MJ lúc này. Ông hiện đáng giữ 90% cổ phần đội bóng. Nếu biết rằng, vào năm 2010, Jordan đã bỏ ra 175 triệu USD để mua Charlotte Hornets thì chúng ta sẽ càng khâm phục tài năng kiếm tiền của ông hơn khi hiện tại Hornets đã được Forbes định giá ên đến 1,05 tỷ USD, gần gấp 10 lần giá trị ban đầu.
Đa dạng nguồn thu nhập
Chúng ta đều biết rằng MJ là huyền thoại bóng rổ, nhưng số tiền mà ông kiếm được nhiều nhất không nằm ở môn thể thao này. Gatorade, Upper Deck và Hanes là những bản hợp đồng quảng cáo giúp ông kiếm bộn tiền từ hồi còn thi đấu. Ngay cả khi đã giã từ sự nghiệp chơi bóng, MJ cũng kiếm ra được những bản hợp đồng quảng cáo khác cùng việc đánh sang nhiều mảng kinh doanh có thể góp phần vào khối tài sản của ông.
Nguồn thu nhập phụ mang lại nhiều tiền hơn cả nguồn thu nhập chính
Số tiền mà MJ kiếm được từ các thương hiệu như Nike năm 2015 đã đạt đến 100 triệu USD chỉ trong vòng 1 năm. Con số đó nhiều hơn cả 94 triệu USD tiền lương cầu thủ suốt 15 năm thi đấu.
Macca

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/nguoi-noi-tieng/michael-jordan-5-nguyen-tac-lam-giau-kinh-dien-243-341572.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Hậu trường
3681 lượt xem

Bài viết liên quan