Hé lộ thêm tình tiết vụ máy bay chở Sala bị tai nạn

Cuộc điều tra liên quan đến vụ rơi máy bay khiến cầu thủ Emiliano Sala thiệt mạng vẫn đang được điều tra cùng tình tiết mới nhất tiết lộ liên quan đến viên phi công…

Theo đó, BBC Wales đưa một thông tin rất quan trọng là David Ibbotson – phi công trên chiếc Piper Malibu đó, không được cấp phép thực hiện các chuyến bay vào ban đêm. Lý do là ông bị mù màu nên không đảm bảo các điều kiện cần thiết cho việc bay vào ban đêm.
 
Như đã biết, chiếc máy bay chờ tiền đạo Sala đã rơi xuống eo biển Manche khi bay từ Nantes tới Cardiff hôm 21/1. Thi thể của cầu thủ 28 tuổi người Argentina được phát hiện vào đầu tháng 2, nhưng với ông Ibbotson thì hiện vẫn chưa tìm thấy.


Cơ quan hàng không dân dụng Anh (CAA) cho biết, họ sẽ không bình luận cho đến khi cuộc điều tra của Chi nhánh điều tra tai nạn hàng không (AAIB) hoàn tất. Trong khi đó, từ AIIB cho biết, việc cấp phép “tiếp tục là điểm trọng tâm” trong các cuộc điều tra.

Các cơ quan quản lý đã xác nhận rằng, phi công Ibbotson - từ Crowle, Bắc Lincolnshire, đã không được “xếp hạng bay đêm” trong giấy phép phi công tư nhân của Anh. Nhưng giấy phép tại Anh được đối chiếu bởi giấy phép phi công tại Mỹ - cho phép lái loại máy bay Piper Malibu đăng ký ở châu Âu.

Tuy vậy, hồ sơ về giấy phép từ Cơ quan Hàng không liên bang (FAA) ghi rằng, Ibbotson "phải có sẵn kính cận” và "tất cả các giới hạn và hạn chế đối với giấy phép phi công Anh đều được áp dụng".

Theo các nguồn tin của BBC Wales, giấy phép bay của Ibbotson ở điều kiện hạn chế là “chỉ bay ban ngày”.
 
"Bệnh mù màu ngăn không cho phi công được tích vào phần bay đêm, bởi việc phân biệt giữa đèn xanh và đèn đỏ là chìa khóa để bay vào thời điểm này",  nguồn tin cho BBC Wales biết, "Bay bên ngoài các hạn chế trên giấy phép là bất hợp pháp".


Quy tắc hàng không châu Âu nói rõ rằng, bay đêm là “khoảng thời gian nửa tiếng sau khi mặt trời lặn cho đến nửa tiếng trước khi mặt trời mọc”.

Theo kế hoạch ban đầu của chuyến bay chở Sala, máy bay cất cánh từ sân bay Nantes lúc 09h00 (giờ địa phương), ngày 21/1. Tuy vậy, việc cất cánh phải lùi đến 19h00, theo yêu cầu của Sala, để anh có thời gian tạm biệt các đồng đội tại Nantes.

Việc cất cánh lúc 19h00 nghĩa là đã bước sang “giờ ban đêm” được 1 tiếng, 10 phút sau khi mặt trời lặn. Chiếc máy bay do viên phi công 59 tuổi điều khiển đã mất tín hiệu trên eo biển Manche lúc 20h16…

Việc điều tra tiếp tục thực hiện trong thời gian tới và báo cáo đầy đủ sẽ được AAIB công bố vào đầu năm 2020.
Tam Nguyên (BĐS)

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/ben-le-san-co/he-lo-them-tinh-tiet-vu-may-bay-cho-sala-bi-tai-nan-264-334140.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Hậu trường
931 lượt xem

Bài viết liên quan