NÓNG: Đã tìm ra tung tích máy bay chở Sala

Tung tích của tiền đạo Emiliano Sala đã dần được hé lộ khi cơ quan chức năng tìm ra 2 chiếc nệm ghế máy bay.

Theo BBC, vào hôm thứ Hai vừa qua, cơ quan chức năng Pháp đã phát hiện ra một phần chiếc đệm ghế máy bay ở bờ biển gần Surtainville thuộc bán đảo Cotentin (nước Pháp). Ngay sau đó, Cục điều tra tai nạn hàng công (AAIB) đã mở rộng tìm kiếm và phát hiện ra chiếc đệm ghế thứ 2.
 
"Vào sáng ngày thứ 2 (28/1), chúng tôi được cơ quan chức năng Pháp thông báo rằng đã phát hiện một phần chiếc đệm ghế máy bay ở bờ biển gần Surtainville thuộc bán đảo Cotentin.


Chiếc đệm ghế thứ 2 được tìm thấy cũng ở điểm đó trong ngày. Sau khi mở rộng điều tra, chúng tôi xác định nhiều khả năng 2 chiếc đệm này thuộc chiếc máy bay đang mất tích", Cục điều tra tai nạn hàng công (AAIB) cho biết.

Theo BBC, sau khi phát hiện 2 chiếc đệm ghế máy bay, AAIB sẽ mở rộng tìm kiếm với hy vọng sẽ tìm thấy chiếc máy đang mất tích. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết không thuận lợi nên việc tìm kiếm dưới nước có khả năng chỉ bắt đầu vào cuối tuần này và dự kiến mất khoảng 3 ngày.

Các điều tra viên cho biết nếu chiếc máy bay đã rơi xuống biển, hy vọng sống sót của Sala và phi công gần như bằng không. Mặc dù vậy, cơ quan chức năng vẫn sẽ làm việc hết khả năng để tìm ra tung tích chiếc máy bay này.
 
Emiliano Sala là tân binh vừa mới hoàn tất thủ tục gia nhập Cardiff với mức giá 15 triệu bảng. Chiếc chuyên cơ chở tiền đạo người Argentina tới xứ Wales vào đêm thứ 2 (23/1) đã mất tích trên đường bay ở quần đảo Channel. Trên chuyến bay này còn có phi công mang tên David Ibbotson.

Ở thời gian đầu, cảnh sát Pháp từng quyết định dừng tìm kiếm vì không có kết quả. Thông qua các kênh truyền thông, chị gái Sala - Romina đã lên tiếng kêu gọi cảnh sát nối lại cuộc tìm kiếm.

Sau thông điệp của Romina, một loạt ngôi sao bóng đá đã lên tiếng và quyết định gây quỹ để khởi động lại cuộc tìm kiếm Sala. Dẫn đầu là Lionel Messi và Diego Maradona, những đồng hương nổi tiếng của Sala. Ngoài ra, tổng thống Argentina, Mauricio Macri cũng yêu cầu bộ ngoại giao nước này tác động với Anh và Pháp để tiếp tục tìm kiếm.

Ở trận đấu giữa Arsenal và Cardiff thuộc vòng 24 Premier League đêm qua, cầu thủ 2 đội và hàng ngàn CĐV cũng đã cầu nguyện với hy vọng mong manh rằng Sala vẫn còn sống sót.

Phương Minh (BĐS)

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

http://thethaovietnam.vn/anh/nong-da-tim-ra-tung-tich-may-bay-cho-sala-171-326133.html

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Hậu trường
1094 lượt xem

Bài viết liên quan