World Cup nữ 2023: Bồ Đào Nha thua sít sao Hà Lan trước trận chạm trán Việt Nam

Nhận bàn thua sớm ở ngay phút 13, Bồ Đào Nha nỗ lực lên bóng tìm kiếm bàn gỡ nhưng cuối cùng vẫn không thể chọc thủng lưới tuyển nữ Hà Lan.

Theo báo Giáo Dục và Thời Đại, tương tự đội tuyển nữ Việt Nam, Bồ Đào Nha là tân binh của kỳ World Cup nữ 2023. Đội bóng này được đánh giá yếu hơn khá nhiều với với Hà Lan, đương kim á quân World Cup.

Trận đọ sức tại bảng E World Cup 2023 là lần gặp thứ 10 giữa Hà Lan và Bồ Đào Nha nhưng  là lần đầu tiên 2 đội so tài tại giải vô địch bóng đá nữ thế giới. Bồ Đào Nha nhập cuộc tự tin nhưng sớm phải nhận bàn thua ở ngay phút 13 của trận đấu.

Từ một pha phạt góc bên cánh phải, Van Der Gragt của đội tuyển nữ Hà Lan bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành, đánh bại thủ môn Pereira. Trong tình huống này, một cầu thủ Hà Lan ở vị trí việt vị nhưng không tham gia vào pha bóng. Trọng tài mất 2 phút để kiểm tra VAR mới công nhận bàn thắng cho “Cơn lốc màu da cam”.

Sau bàn thua sớm, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha nỗ lực lên bóng tìm kiếm bàn gỡ nhưng các chân sút của họ gần như không có cơ hội nào để tung ra các cú sút, ngoại trừ tình huống đá phạt trực tiếp trước khung thành cuối hiệp 1.

world cup nu 2023 bo dao nha thua sit sao ha lan truoc tran cham tran viet nam

Đội tuyển nữ Hà Lan tạm đứng nhì bảng E World Cup 2023 sau chiến thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha.

Bước sang hiệp 2, thế trận trở nên căng thẳng hơn khi nhiều cầu thủ thường xuyên phải nằm sân. Trọng tài chính đã phải rút ra tới 3 thẻ vàng cho Jessica, Van de Donk, Diana Gomes.

Đội tuyển nữ Hà Lan tiếp tục duy trì sức ép, dù họ chơi có phần chùng xuống. Nỗ lực của cá nhân tiền đạo Beerensteyn tạo ra một vài pha bóng đáng chú ý nhưng vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi, báo Tiền Phong thông tin. 

Trong khi đó, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha chơi tốt hơn một chút nhưng vẫn chưa đủ để có thể tạo ra sự khác biệt trước đương kim á quân. Phải đến nửa cuối hiệp 2, Bồ Đào Nha mới tung ra được cú dứt điểm đầu tiên đến từ tiền đạo Telma Encarnacao. 

Với thế trận như vậy, không bất ngờ khi đội bóng tân binh World Cup chấp nhận rời sân với thất bại 0-1. Sau trận thắng này, đội tuyển nữ Hà Lan tạm đứng nhì bảng E sau Mỹ, khi có cùng 3 điểm sau lượt trận đầu tiên nhưng thua kém về chỉ số phụ. Vị trí thứ 3 của bảng E thuộc về đội tuyển nữ Bồ Đào Nha, còn đội tuyển nữ Việt Nam xếp cuối bảng.

XEM THÊM: Trận đấu giữa Mỹ và Việt Nam ở World Cup Nữ 2023 lập kỷ lục về lượng người xem

Theo lịch thi đấu, ở lượt trận thứ hai ngày 27/7, Mỹ sẽ đối đầu Hà Lan lúc 8h, còn Bồ Đào Nha chạm trán đội tuyển nữ Việt Nam lúc 14h30.

Với việc Bồ Đào Nha vừa trải qua trận đấu mất nhiều sức lực trước Hà Lan, lại có quỹ thời gian nghỉ ít hơn so với đội tuyển nữ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung có một chút lợi thế trước cuộc so tài ngày 27/7.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-nu-2023-bo-dao-nha-thua-sit-sao-ha-lan-truoc-tran-cham-tran-viet-nam-a584017.html

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Thể thao
320 lượt xem

Bài viết liên quan