Djokovic nhận án phạt sau hành vi đập vợt tại chung kết Wimbledon

Novak Djokovic bị ban tổ chức Wimbledon phạt 8.000 USD, sau hành vi đập vợt vào cột lưới tại trận chung kết Wimbledon 2023.

Trong trận chung kết Wimbledon 2023 tối 16/7, khi đang hòa 1-1 ở set quyết định, Djokovic không cứu được break-point sau khi bị Alcaraz phản công ghi điểm winner.

Tức giận vì thua điểm quan trọng khi tràn lưới, Djokovic đập mạnh vợt vào cột lưới và bị trọng tài cảnh cáo. Cây vợt của Nole bị gãy nát. Anh sau đó thay vợt, nhưng không thể lật ngược tình thế. Alcaraz thắng chung cuộc 1-6, 7-6(6), 6-1, 3-6, 6-4.

djokovicv nhan an phat sau hanh vi dap vot tai chung ket wimbledon 1

Djokovic đập mạnh vợt vào cột lưới và bị trọng tài cảnh cáo.

Sau đó, tay vợt người Serbia đã bị phạt 8.000 Euro do làm hỏng vợt. Đây vẫn chưa phải mức phạt cao nhất mà Djokovic phải nhận ở một giải Grand Slam. Tại US Open 2020, Nole bị truất quyền thi đấu vì vô tình đánh bóng vào trọng tài biên.

Mặc dù vậy, mức phạt này "không đáng kể gì" so với số tiền Djokovic kiếm được ở giải Grand Slam thứ ba trong năm 2023 tại London (Anh). Với ngôi á quân Wimbledon 2023, ngôi sao người Serbia bỏ túi 1,4 triệu USD.

Xem thêm: ĐT nữ Việt Nam giao lưu với người hâm mộ tại New Zealand

Cũng bị phạt số tiền này còn có thần đồng 16 tuổi Mirra Andreeva, người đập vợt hai lần trong trận vòng bốn đơn nữ với Madison Keys. Tài năng trẻ Nga kiếm được 207.000 USD cho thành tích lần đầu đi tới vòng bốn Grand Slam.

djokovicv nhan an phat sau hanh vi dap vot tai chung ket wimbledon 2

Thất bại trước Alcaraz khiến Djokovic không thể trở lại ngôi số một thế giới và tan mộng giành Calendar Slam.

Trong cuộc họp báo sau trận, Djokovic không muốn giải thích nhiều về hành động của bản thân. "Không có nhiều điều để nói về hành động đó", Djokovic nói. "Đó là sự thất vọng. Tôi đã có break-point ở game thứ hai nhưng bỏ lỡ rồi trả giá. Đó là những điểm khó khăn. Cậu ấy đã chơi tuyệt vời để tận dụng break-point, đủ để thắng set năm".

Khi được một phóng viên khác hỏi lại về vụ việc, Djokovic không hài lòng. Anh đáp: "Tôi đã trả lời đồng nghiệp của bạn hai phút trước về điều đó. Không có gì nhiều để nói nữa".

Thất bại trước Alcaraz khiến Djokovic không thể trở lại ngôi số một thế giới và tan mộng giành Calendar Slam (4 chức vô địch Grand Slam trong một năm dương lịch). Bên cạnh đó, Nole cũng chưa thể có được danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp.

Như Quỳnh (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/djokovic-nhan-an-phat-sau-hanh-vi-dap-vot-tai-chung-ket-wimbledon-a583491.html

Trích Nguồn Báo Điện tử Đời Sống và Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com/)

Đã đăng bởi BigSMS trong mục Thể thao
1926 lượt xem

Bài viết liên quan